Ronaldo lập công, Real vẫn bị Dortmund “hạ đo ván”

Thứ năm, ngày 25/10/2012 05:59 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng do thi đấu khá bế tắc nên Real Madrid đã bất ngờ để đội chủ nhà Borussia Dortmund đánh bại với tỷ số 2-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Dortmund: Roman Weidenfeller; Lukasz Piszczek, Neven Subotic, Mats Hummels, Marcel Schmelzer; Sebastian Kehl,Sven Bender; Marco Reus, Mario Gotze, Kevin Grosskreutz; Robert Lewandowski

Real: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Raphael Varane, Michael Essien; Sami Khedira, Xabi Alonso; Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Ngay sau khi bóng lăn, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao. Phút thứ 5, Ronaldo đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vừa tầm vào trong vòng cấm nhưng Ozil lại dứt điểm hụt.

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Real đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút 13, Reus đi bóng bên cánh trái và bất ngờ tung ra cú sút xa khiến Iker Casillas phải trổ tài cản phá. Ngay sau đó, Reus tạt cánh cho Lewandowski đánh đầu đi vọt xà ngang.

Mỗi khi Real có bóng, các cầu thủ Dortmund thường chủ động áp sát rất nhanh khiến Los Blancos gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút 22, Di Maria đi bóng loại bỏ hai hậu vệ đội chủ nhà trước khi sút bóng đi vọt xà. Ít phút sau, Ronaldo nỗ lực tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thành công.

img
 

Ý thức được sự nguy hiểm của Ronaldo, HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo các học trò theo sát CR7 như hình với bóng. Phút 27, Gotze đi bóng bên cánh trái rồi nhả bóng lại cho tuyến hai cho Kehl băng lên dứt điểm kỹ thuật, song Casillas đã trổ tài cứu thua cho Real.

Giữa hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng Hoàng gia đã giành được quyền kiểm soát thế trận và liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Weidenfeller. Tuy nhiên, hàng thủ Dortmund vẫn đang thi đấu rất chắc chắn.

Phút 36, Pepe chuyền bóng bất cẩn đến thẳng chân của Kehl và thủ quân của đội chủ nhà đã chọc khe thông minh cho Lewandowski băng lên sút tung lưới Iker Casillas, khai thông bế tắc cho Dortmund.

Mặc dù vậy, chỉ hai phút sau, Ozil thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Ronaldo bứt tốc phá bẫy việt vị rồi lốp bóng qua đầu thủ môn Weidenfeller, quân bình tỷ số cho Real.

Sang hiệp hai, trận đấu vẫn diễn ra tương tự như những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 50, Piszczek có pha tạt cánh vừa tầm từ bên cánh phải cho Gotze đệm bóng ở cự ly gần nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Casillas. Ngay sau đó, “thánh Iker” tiếp tục trổ tài cứu thua cho Real sau quả đá phạt chếch bên cánh trái của Reus.

img
 

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, Los Blancos đã bắt đầu tạo ra thế trận lấn lướt. Phút 55, Benzema chọc khe cho Di Maria băng lên dứt điểm chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc. Ngay sau đó, Piszczek căng ngang cho Bender tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang.

Phút 64, Gotze tạt cánh từ bên cánh phải buộc Casillas phải đẩy bóng ra và Schmelzer đã kịp thời băng vào tung ra cú đá chìm vào góc xa không cho người gác đền bên phía đội khách một cơ hội để cản phá. Tỷ số là 2-1 cho Dortmund.

Không còn sự lựa chọn nào khác, Real buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Do tấn công bế tắc nên Jose Mourinho đã quyết định tung Gonzalo Higuain vào sân thay Benzema. Phút 80, Di Maria chọc khe cho Ronaldo bứt tốc xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Weidenfeller đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Tuy đã rất nỗ lực tấn công trong những phút cuối trận nhưng “Kền kền trắng” vẫn không thể đảo ngược được tìnht hế và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem