Ronaldo lập cú đúp, Real dễ dàng đè bẹp Ajax

Thứ tư, ngày 24/11/2010 08:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Real vẫn dễ dàng đánh bại Ajax bốn bàn không gỡ ngay tại Amsterdam Arena vào rạng sáng nay. Qua đó, củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng của mình.
Bình luận 0

Do đã chắc suất tham dự vòng knock-out nên Jose Mourinho đã để một số trụ cột như Pepe, Ricardo Carvalho, Khedira, Angel Di Maria và Gonzalo Higuain nghỉ dưỡng sức cho trận El Clasico với Barca vào cuối tuần.

img
Pha dứt điểm mở tỷ số của Benzema. (Ảnh: David R. Anchuelo)

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay tại thánh địa Amsterdam Arena nên các cầu thủ Ajax đã chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu. Còn Real lại chủ động chơi chậm rãi để bảo toàn lực lượng và chờ thời cơ.

Phút 19, Ronaldo có đường chọc khe thông minh để Benzema băng xuống tung ra cú sút, nhưng thủ thành Maarten Stekelenburg đã kịp khép góc.

Nửa về cuối hiệp 1, thế trận diễn ra sôi nổi hơn. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội bóng Hoàng gia tỏ ra mạch lạc và có độ chính xác cao hơn. Phút thứ 36, Alonso có đường chuyền dài từ giữa sân, Ozil nhả bóng lại để Benzema băng lên dứt điểm hiểm hóc khiến Stekelenburg không kịp trở tay, ghi bàn mở tỷ số cho “Los Blancos”.

img
Niềm vui của các cầu thủ Real sau bàn thắng của Arbeloa. (Ảnh: David R. Anchuelo)

Ngay sau đó, Ronaldo có đường chuyền chính xác để Marcelo tung ra cú sút buộc người gác đền bên phía đội chủ nhà phải trổ tài để cản phá. Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một chỉ còn 1 phút, CR7 sút phạt trúng hàng rào bật ra. Bóng đến chân Arbeloa và cú ra chân của cựu cầu thủ Liverpool đã trúng hậu vệ Ajax đổi hưởng đi thẳng vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của Stekelenburg.

Trong suốt hiệp đấu thứ nhất, các học trò của Martin Jol tỏ ra rất bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Iker Casillas. Bên cạnh đó, tuyến giữa của Godenzonen cũng tỏ ra lép vế so với những tiền vệ chơi cơ động của Real.

img
Sergio Ramos bị truất quyền thi đấu ở cuối trận (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, “Kền kền trắng” vẫn tiếp tục nắm quyền chủ động về lối chơi. Phút 47, Ronaldo có pha đột phá qua hai hậu vệ Ajax, song cú sút của anh đã bị thủ môn đối phương cản phá. Ít phút sau, đội chủ nhà có hai cơ hội từ những pha đá phạt hàng rào, nhưng cả Luis Suarez và Jan Vertonghen đều không thể chiến thắng được hàng thủ và thủ môn Real.

Mãi dâng lên tấn công mà không thể tìm kiếm được bàn gỡ, Ajax đã phải đón nhận bàn thua thứ 3 ở phút 70. Cầu thủ vừa vào sân thay người là Di Maria cướp bóng từ giữa sân và chuyền bóng chuẩn xác để Ronaldo sút chéo góc hạ gục thủ thành người Hà Lan.

10 sau bàn thắng thứ ba, Mesut Ozil có pha đi bóng trong vòng cấm buộc Urby Emanuelson phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và Ronaldo đã dễ dàng đánh lừa Stekelenburg trên chấm phạt đền.

Trong những phút cuối trận đấu, lần lượt Xabi Alonso và Sergio Ramos bên phía Real phải nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi câu giờ, song đội chủ nhà vẫn không thể có được bàn thắng danh dự.

Ở trận đấu khác của bảng G, AC Milan đã đánh bại đội chủ nhà Auxerre bằng hai pha lập công của Ibrahimovic và Ronaldinho. Kết quả đó đã giúp Rossoneri giành tấm vé còn lại của bảng đấu tham dự vòng loại trực tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem