Ronaldo nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 12:33 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hôm 4.11 vừa qua, tiền vệ Cristiano Ronaldo đã được trao danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2010-2011, sau khi ghi được 40 bàn thắng trong màu áo Real Madrid ở mùa giải trước.
Bình luận 0

Hôm qua, tại khách sạn Intercontinental ở Madrid, CR7 đã vinh dự nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2010-2011 (European Golden Shoe) từ tay huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha Eusebio và chủ tịch danh dự Alfredo Di Stefano của Real.

img

Với 40 bàn thắng ở La Liga mùa giải vừa qua, Ronaldo đã đoạt danh hiệu vua phá lưới (Pichichi), vượt qua kỷ lục ghi 38 bàn mà hai “tiền bối” Telmo Zarra (Athletic Bilbao) đã thiết lập ở mùa giải 1950-1951 và Hugo Sanchez (Real Madrid) mùa giải 1989-1990.

Thành tích đó đã giúp cầu thủ 26 tuổi bỏ xa các đối thủ cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng như Lionel Messi (Barcelona, 31 bàn), Antonio Di Natale (Udinese, 28 bàn), Mario Gomez (Bayern Munich, 28 bàn).

Ronaldo nói: “Tôi muốn đổi giải thưởng này lấy chức vô địch Champions League và La Liga. Bạn chỉ có thể đoạt được các danh hiệu cá nhân khi nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội.

Điều duy nhất mà tôi quan tâm là cùng Real gặt hái những danh hiệu cao quý chứ không phải là tập trung xô đổ những kỷ lục cá nhân. Mùa giải này, Real đã có sự trưởng thành hơn so với năm ngoái. Do đó, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để lật đổ sự thống trị của Barcelona”.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, cầu thủ chạy cánh người Bồ đoạt được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Trước đó, anh cũng có vinh dự tương tự trong màu áo M.U hồi năm 2008 khi ghi 31 bàn tại Premier League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem