Rooney ở lại M.U: Bổn phận phải thế

Chủ nhật, ngày 18/08/2013 13:10 PM (GMT+7)
Wayne Rooney đã buộc phải chấp nhận một thực tế: anh không thể rời khỏi M.U trong mùa hè này. Giấc mơ Chelsea đành hoãn lại 1 năm nữa.
Bình luận 0

Đêm qua, trong trận đấu khai màn Premier League mùa giải mới với Swansea City, Wayne Rooney đã được HLV David Moyes tung vào sân trong hiệp 2. Để có được điều này, Moyes đã phải đả thông tư tưởng cho Rooney và bản thân tiền đạo người Anh cũng chấp nhận một thực tế rằng, anh không thể rời M.U trong mùa hè này.

Moyes đã thuyết phục thành công Rooney ở lại 1 mùa nữa
Moyes đã thuyết phục thành công Rooney ở lại 1 mùa nữa

“Rooney đã tập luyện rất chăm chỉ và muốn trở lại đội hình xuất phát”, một nguồn tin của M.U tiết lộ với Daily Mail. “Tất nhiên không phải vì anh ấy đã hồi tâm chuyển ý. Chỉ là vì anh ấy nhận ra rằng, M.U sẽ không để anh ấy ra đi trong mùa hè này. Rooney sẽ phải tạm hoãn những dự định của mình lại 1 năm”.

M.U sẽ tiếp tục có Rooney ở mùa giải này, nhưng việc họ có thể có anh với trạng thái tâm lý tốt nhất hay không, lại là chuyện khác. Cứ nhìn cách Rooney lủi thủi một mình đi trên sân trong khi các đồng đội ôm lấy nhau ăn mừng bàn thắng đủ thấy, R10 đang bị lạnh nhạt, quay lưng. Mọi thứ giờ chỉ còn là bổn phận mà thôi!

Rooney lủi thủi một mình trong khi các đồng đội ôm nhau ăn mừng
Rooney lủi thủi một mình trong khi các đồng đội ôm nhau ăn mừng

Tuy nhiên, cho dù như thế nào đi nữa, HLV David Moyes vẫn cho thấy ông là người đầy khôn khéo trong cách cư xử. Sau trận đấu, cựu HLV Everton đã hết lời ca ngợi Rooney, đồng thời tiết lộ ông vẫn đang tìm kiếm những phương án để làm sao R10 phát huy hết thế mạnh của mình.

“Rooney là một cầu thủ xuất sắc và cậu ấy đã thể hiện điều đó trên sân. Tôi nghĩ Rooney đã rất tận tụy, năng nổ và góp công vào 2 bàn thắng”, Moyes nhận định. “Chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều khó khăn. Rooney đã tập luyện chăm chỉ để vượt qua và chơi thứ bóng đá của cậu ấy. Hôm nay Rooney đã chứng minh điều đó”.

Những gì diễn ra ở M.U đêm qua và cả những phát biểu của Moyes có lẽ sẽ khiến Chelsea phải buồn lòng. Từ đầu hè tới giờ, tân HLV Jose Mourinho đã tốn rất nhiều công sức theo đuổi Rooney và thậm chí còn lên cả những sơ đồ chiến thuật lấy tiền đạo người Anh làm trung tâm. Nhưng giờ thì mọi thứ đã dở dang.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem