Rooney sẵn sàng thi đấu ở vị trí tiền vệ

Thứ sáu, ngày 07/09/2012 07:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền đạo Wayne Rooney vừa cho hay, anh sẵn sàng lùi xuống thi đấu ở vị trí tiền vệ nếu được ông thầy Sir Alex Ferguson yêu cầu.
Bình luận 0

Do dính chấn thương nên Rooney phải nghỉ thi đấu hai tháng và bỏ lỡ trận đấu với Southampton hồi cuối tuần qua. Ở trận đấu đó, tân binh Robin van Persie đã tỏa sáng với hat-trick giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2. Với phong độ ấn tượng như hiện nay, Persie có thể dễ dàng lấy đi vị trí mũi nhọn của R10 trong đội hình.

img
 

Là chân sút số một của M.U nhưng ở mùa giải 2011-2012, Rooney cũng đã nhiều lần ra sân với vai trò tiền vệ trung tâm. Trong cuốn tự truyện của mình, cầu thủ 26 tuổi tâm sự rằng, anh sẵn sàng lùi xuống đá ở khu trung tuyến nếu được Sir Alex yêu cầu hoặc khi cảm thấy bản thân không còn đủ sự nhạy bén của một tiền đạo.

Trên tờ Mirror, cựu cầu thủ Everton thổ lộ: “Tôi đã được HLV tin tưởng và giao cho vị trí tiền vệ trung tâm trong lúc cả Tom Cleverley, Anderson, Michael Carrick và Darren Fletcher đều dính chấn thương.

Chỉ sau một vài tháng, tôi đã quen và cảm thấy rất thích thú với vị trí mới này. Tôi có bóng nhiều hơn, dễ dàng tham gia hỗ trợ phòng ngự cũng như tấn công. Do đó, tôi đang cân nhắc việc gắn bó lâu dài với vị trí này ở giai đoạn sau sự nghiệp.

Một tiền vệ không nhất thiết phải sắc bén như tiền đạo. Khi cảm thấy mình không đủ sắc bén cần thiết để trực tiếp đánh bại các hậu vệ đối phương, tôi sẽ chơi lùi xuống. Trí thông minh và kỹ thuật có thể giúp tôi chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thực lòng mà nói, tôi vẫn thích đá ở vai trò trung phong cắm, vì tôi có thể khiến đối thủ thiệt hại nhiều hơn. Nhưng nếu cần phải hy sinh vì lợi ích đội bóng, tôi luôn sẵn lòng".

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem