Rooney vào Top 5 chân sút vĩ đại nhất tuyển Anh

Chủ nhật, ngày 14/10/2012 08:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp ở trận thắng San Marino tại vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào rạng sáng 13.10, tiền đạo Wayne Rooney đã lọt vào Top 5 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử tuyển Anh.
Bình luận 0

Trong bối cảnh Frank Lampard dính chấn thương, John Terry từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, còn Steven Gerrard bị treo giò một trận, Rooney lần đầu tiên được HLV Roy Hodgson tin tưởng trao băng đội trưởng trong chuyến làm khách trên sân của San Marino tại vòng loại World Cup 2014.

Nắm bắt cơ hội vàng này, R10 đã không phụ lòng người hâm mộ khi ghi được 2 bàn giúp “Tam sư” giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

img
 

Với cú đúp mới lập, Rooney đã nâng tổng số bàn thắng ghi được trong màu áo “Tam sư” của mình lên con số 31. Thành tích này giúp R10 vượt qua tiền bối Alan Shearer để vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất bóng đá xứ sở sương mù. Bốn huyền thoại xếp trên là Bobby Charlton (49 bàn), Gary Lineker (48 bàn), Jimmy Greaves (44 bàn) và Michael Owen (40 bàn).

Năm nay mới 26 tuổi, tiền đạo đang khoác áo M.U hoàn toàn có thể qua mặt bốn vị “tiền bối” của mình để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong màu áo đội tuyển Anh.

Phát biểu trên ITV, Rooney không giấu nổi sự vui mừng: “Đây thực sự là một vinh dự lớn đối với tôi. Có rất nhiều danh thủ vĩ đại khác và tôi vô cùng tự hào khi được lọt vào Top 5 những chân sút xuất sắc nhất của ĐT Anh. Tôi mới 26 tuổi,còn cả chặng đường dài phía trước để đi và hy vọng rằng tôi có thể làm nhiều hơn thế”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem