Rùa hồ Gươm có thể là ba ba giống cái

Thứ năm, ngày 07/04/2011 12:06 PM (GMT+7)
TS Bùi Quang Tề khẳng định: “90% khả năng rùa đang được điều trị tại Tháp Rùa là giống cái. Tuy nhiên, cần làm thêm một số xét nghiệm để đi đến kết luận cuối cùng”.
Bình luận 0
img
Cụ rùa đã vào bể chữa trị an toàn

Cũng theo TS Bùi Quang Tề, Viện Nuôi trồng Thủy sản, thành viên Hội đồng Chẩn trị chữa bệnh rùa hồ Gươm, rùa hồ Gươm đang được điều trị là họ ba ba nằm trong bộ rùa, còn được gọi là rùa mai mềm. Loài ba ba này có nguồn gốc và thường sinh sống dọc theo lưu vực sông Hồng và các đầm rộng lớn. Sở dĩ khẳng định điều này vì chân “cụ” rùa đang điều trị có 3 móng (phù hợp với loài ba ba), trong khi họ rùa có đến 5 móng.

Một vấn đề đang được người dân quan tâm là tuổi thọ của “cụ” rùa hồ Gươm, theo TS Bùi Quang Tề thì chưa thể xác định chính xác.

Vì việc xác định tuổi của loài bò sát là khó, ngay cả các chuyên gia đầu ngành về bò sát trên thế giới cũng không dám khẳng định chính xác. Trong khi đó, “cụ” rùa hồ Gươm có ít cá thể cùng loài nên không thể so sánh để đưa ra kết luận chính xác.

TS Bùi Quang Tề quả quyết hồ Gươm có ít nhất 2 “cụ” rùa. Sức khỏe của các “cụ” rùa khác khá tốt nên không nhất thiết phải bắt lên điều trị. Hiện sức khỏe của “cụ” rùa đang được điều trị rất tốt, ăn khỏe và dự kiến thời gian điều trị không quá một tháng.

Theo NLĐ 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem