Rùa Hồ Gươm đã khỏi nấm, sắp được thả

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 11:33 AM (GMT+7)
Ngày 5.5, Sở KH&CN đã báo cáo UBND TP Hà Nội công tác chữa trị vết thương cho rùa Hồ Gươm, theo đó về nấm, cơ bản đã hết.
Bình luận 0

Sở KH&CN cho biết, từ ngày 22.4 đến nay, tổ công tác trực vận hành máy móc, thiết bị đã thường xuyên vận hành hệ thống phun, bơm lọc tuần hoàn nước để trao đổi không khí và cung cấp thêm ôxy cho rùa Hồ Gươm với thời lượng khoảng 2 giờ mỗi ngày.

img
Rùa Hồ Gươm đã khỏi nấm, sắp được trở về với môi trường tự nhiên

Vào hôm 27.4 đã tiến hành thay nước và vệ sinh bể chăm sóc; qua ngày hôm sau (28.4), tổ công tác đã bơm nước vào bể thông qua hệ thống lọc. Tỷ lệ nước bơm vào là 3 phần nước máy sinh hoạt và 7 phần nước Hồ Gươm đã qua hệ thống lọc.

Ngày 29.4, rùa Hồ Gươm tiếp tục được bôi thuốc, kết hợp với việc lấy mẫu để xác định tình trạng các vết thương và cách điều trị cuối cùng trước khi thả rùa về môi trường tự nhiên. Hiện tại vết thương trên mai rùa đang lên da non và tình trạng nấm về cơ bản đã hết.

Dự kiến ngày 8.5 tới đây, mái che nắng có cửa cơ động để thuận tiện trong việc đưa rùa từ bể ra hồ và từ hồ vào bể sẽ được hoàn thành. Được biết, trước khi thả rùa Hồ Gươm trở lại hồ, các nhà khoa học sẽ gắn thiết bị theo dõi phù hợp.

Theo ANTĐ 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem