Rượt đuổi kinh hoàng giữa CSGT và lâm tặc

Thứ hai, ngày 05/12/2011 06:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vừa đạp ga cho xe chạy với tốc độ kinh hoàng, lâm tặc vừa đạp gỗ xuống đường để cản trở lực lượng truy bắt, làm 4 người bị thương.
Bình luận 0

Quyết chạy trốn đến cùng

Vào 7 giờ ngày 4.12, khi đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A, thuộc xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tổ tuần tra CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi do nghi ngờ có chở gỗ trái phép đã ra tín hiệu dừng kiểm tra đối với xe ô tô 12 chỗ 78K- 7074. Thế nhưng chiếc xe này không dừng lại mà tăng ga bỏ chạy. Ngay lập tức tổ tuần tra cấp tốc đuổi theo.

img
Phương tiện chở gỗ lậu.

Lực lượng truy đuổi đã nhiều lần ra tín hiệu dừng xe và nổ súng chỉ thiên nhưng xe 78K- 7074 vẫn tăng tốc phóng bạt mạng, ép đầu xe không cho xe CSGT vượt lên.

Nguy hiểm hơn, khi chạy đến địa phận huyện Mộ Đức, các đối tượng còn mở cửa xe và đạp gỗ xuống đường để ngăn cản lực lượng chức năng khiến 2 học sinh đi xe đạp và một cặp vợ chồng đi xe môtô bị thương. Lực lượng truy bắt phát tín hiệu để người dân và các phương tiện lưu thông trên đường né tránh, đồng thời gọi điện cho các địa phương nhờ hỗ trợ.

Lực lượng truy đuổi đã nhiều lần ra tín hiệu dừng xe và nổ súng chỉ thiên nhưng xe 78K- 7074 vẫn tăng tốc phóng bạt mạng, ép đầu xe không cho xe CSGT vượt lên.

Nhận tin báo, CSGT tỉnh đã khẩn cấp cử một tổ đến chốt chặn tại khu vực cầu Bàu Giang, huyện Tư Nghĩa. Chạy đến đây phát hiện có lực lượng chốt chặn, xe 78K - 7074 đã quay đầu, chạy ngược về hướng nam. Đến địa phận huyện Mộ Đức, ở chốt thứ nhất tài xế xe 78K - 7074 đã liều lĩnh cho xe leo lên vỉa hè dành cho người đi bộ và tẩu thoát.

Tuy nhiên đến chốt chặn thứ 2 tại xã Đức Phong, thấy không thể vượt qua, nên tài xế đã điều khiển xe quẹo xuống phía đông theo đường liên xã. Bất chấp đường này nhỏ hẹp, người tham gia giao thông khá đông, xe 78K-7074 vẫn phóng hết tốc độ và ép xe của CSGT.

Có kế hoạch chống trả từ trước

Cuộc rượt đuổi lòng vòng qua các đoạn đường liên thôn được khoảng 6km, khi đến khúc cua thuộc tổ dân cư 20, thôn Thạch Thang, xã Đức Phong, xe 78K - 7074 mất lái lao vào bụi cây bên đường. Ngay lập tức, lực lượng CSGT ập đến và bắt được một đối tượng, một đối tượng khác chạy trốn vào chuồng bò nhà dân và bị bắt ngay sau đó. Tuy nhiên vẫn còn một đối tượng thứ 3 đang lẩn trốn tại khu vực xã Đức Phong chưa bắt được.

Theo thông tin ban đầu, 2 đối tượng bị bắt tên là Lê Phước Sang (36 tuổi) - tài xế, đối tượng kia là Lê Minh Trang (26 tuổi, cùng ngụ tại xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Sang khai nhận, vào sáng sớm cùng ngày, bọn chúng chở số gỗ trên từ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, để ra tỉnh Quảng Ngãi bán lại cho một cơ sở mộc.  Vì sử dụng xe “hết đời” và chở gỗ quý giá trị lớn, nên trước khi đi, bọn chúng đã lên kế hoạch sẵn sàng chống trả đến cùng nếu bị phát hiện.

Qua kiểm tra, số lượng gỗ trên xe khoảng 11 khúc (khoảng 1m3), và là gỗ quý (cẩm lai). Theo CSGT, còn có hàng chục khúc gỗ đã được bọn chúng đẩy xuống đường ngăn chặn lực lượng truy đuổi, mỗi khúc ngang 30cm, dày 15cm, dài 1m.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem