Trực thăng của Pháp bị mất tích ở Nam Cực

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 09:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một chiếc trực thăng chở bốn người làm việc cho một trạm nghiên cứu Pháp đang bị mất tích ở Nam Cực sau khi chỉ kịp gửi tín hiệu cầu cứu.
Bình luận 0
img
 

Thời tiết xấu đã khiến chuyến trực thăng thứ hai được cử tới khu vực máy bay bị nạn để cứu hộ phải quay trở lại. Nhưng cuộc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích vẫn sẽ được thực hiện, tùy thuộc vào tình hình thời tiết.

Có thông tin cho biết: "Do thời tiết xấu nên không thể thiết lập được liên lạc radio. Tần số radio VHF thông dụng cũng bị giới hạn dưới mặt đất nên chưa có tin tức gì về bốn người trên máy bay".

Trên máy bay mất tích có một phi công, một thợ cơ khí và hai nhân viên của Viện Nghiên cứu Cực địa Paul-Emile Victor của Pháp. Chiếc trực thăng đã cất cánh từ con tàu Astrolabe chuyên cung cấp đồ tiếp tế cho trạm Dumont d'Urville và trung chuyển nhân viên qua Australia.

Con tàu Astrolabe đỗ ở rìa của một cánh đồng băng, cách Australia 230 dặm. Trực thăng gửi tín hiệu cầu cứu khi cách xa con tàu khoàng 150 hải lý.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem