Sân bay long thành
-
TS. Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, sẽ không thuyết phục khi chỉ định thầu cho doanh nghiệp nhà nước đầu tư sân bay, mà cần phải để tư nhân tham gia đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng hàng không lớn nếu như họ có năng lực.
-
Chuyên gia cho rằng, Bộ GTVT đề xuất giao cho ACV "độc quyền" quản lý các sân bay "siêu lợi nhuận" là tuỳ tiện, thiếu cơ sở pháp lý, thiếu cơ sở lý luận và không có hệ thống. Vì ACV đang là công ty cổ phần, không phải công ty nhà nước để thay mặt nhà nước thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.
-
Nếu được chọn làm chủ đầu tư cả 2 dự án lớn là Sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, ACV sẽ phải đi vay khoảng 84.039 tỷ đồng, con số này gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Rủi ro hơn là việc làm cùng 1 lúc 2 dự án lớn có thể bị chậm tiến độ và ảnh hưởng tới nền kinh tế. Tại sao nhiều doanh nghiệp tư nhân có tiềm lực tài chính có thể làm được lại không được bộ đề xuất?
-
UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với phần diện tích gần 1.800 ha đất trồng cây cao su của Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai quản lý, để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
-
Chính phủ đã báo cáo Quốc hội giao cho ACV làm chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành. Chính phủ sẽ giao cho đơn vị có năng lực để thực hiện.
-
ACV sẽ là công ty được hưởng lợi chính trong sự bùng nổ du lịch và hàng không của Việt Nam. Tuy nhiên, kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản lớn của ACV khi sắp tới đây Tổng công ty được chọn làm chủ đầu tư sân bay Long Thành (LTA) sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền tự do dài hạn của công ty?
-
Hơn 90% đại biểu tán thành thông qua Nghị quyết về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Với số vốn, quy mô xây sân bay Long Thành quá lớn, vượt khả năng ACV, các chuyên gia kinh tế, giao thông cho rằng Quốc hội nên thuê tư vấn để làm rõ.
-
Uỷ ban thường vụ Quốc hội cho biết Quốc hội sẽ không quyết định nhà đầu tư nào làm sân bay Long Thành mà theo Luật, thuộc thẩm quyền của Chính phủ.
-
Sân bay Đại Hưng 7 đường băng vốn đầu tư 11,5 tỉ USD. Sân bay Istanbul 4 đường băng cũng 12 tỉ USD trong khi sân bay Long Thành 2 đường băng vốn 16 tỉ USD. ACV nói gì về chuyện này?