Sân bay long thành
-
Hơn 90% đại biểu tán thành thông qua Nghị quyết về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Với số vốn, quy mô xây sân bay Long Thành quá lớn, vượt khả năng ACV, các chuyên gia kinh tế, giao thông cho rằng Quốc hội nên thuê tư vấn để làm rõ.
-
Uỷ ban thường vụ Quốc hội cho biết Quốc hội sẽ không quyết định nhà đầu tư nào làm sân bay Long Thành mà theo Luật, thuộc thẩm quyền của Chính phủ.
-
Sân bay Đại Hưng 7 đường băng vốn đầu tư 11,5 tỉ USD. Sân bay Istanbul 4 đường băng cũng 12 tỉ USD trong khi sân bay Long Thành 2 đường băng vốn 16 tỉ USD. ACV nói gì về chuyện này?
-
PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, Đại học Bách Khoa TP. HCM, cho rằng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành rất lãng phí khi sử dụng 5.000ha đất với 4 đường băng (đường cất cánh, hạ cánh).
-
Ngày 12/11, tại phiên thảo luận của Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh cho biết, trước nay chưa từng có việc Quốc hội chỉ định thầu cho một doanh nghiệp thực hiện 1 dự án đầu tư công.
-
Báo cáo về dự án sân bay Long Thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: "Hiện Chính phủ mới chỉ giao ACV lập dự án. Về nguyên tắc, sau khi dự án được duyệt sẽ đến bước chọn ai là người triển khai dự án".
-
Theo đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Mai Sỹ Diến (Thanh Hóa), cần thực hiện giám sát chặt chẽ của cơ quan có thẩm quyền đối với hoạt động vay và sử dụng vốn vay của ACV đảm bảo minh bạch hiệu quả trong thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
-
Dự án sân bay Long Thành làm dự án giao thông trọng điểm quốc gia đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã thay mặt Chính phủ báo cáo Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện và đề xuất giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, việc giao ACV sẽ không phù hợp với Luật đấu thầu và khiến nhiều chuyên gia lo ngại về những rủi ro có thể xảy ra.
-
Việc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được đề xuất thực hiện ¾ hạng mục của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 là một dạng chỉ định thầu. Đề xuất này không khác nào đã “mở cửa” bầu trời nhưng lại “đóng cửa” đầu tư, loại các nhà đầu tư mạnh trong nước. Tại sao lại không phải là sự bắt tay của các nhà đầu tư trong nước với dự án này?