Sân bay long thành
-
Lý giải việc chậm triển khai 2 siêu dự án là Sân bay Quốc tế Long Thành và dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho rằng, Luật Đầu tư công hiện nay có nhiều điểm khiến các dự án bị chậm, Bộ GTVT không thể làm khác được.
-
Tại Hội nghị phát triển vùng trọng điểm kinh tế phía Nam ngày 6.5 tại Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT và các ban ngành phối với với tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ xây dựng sân bay Long Thành và phải khởi công vào năm 2020.
-
Sân bay Long Thành đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ. Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng bất ngờ tiết lộ thông tin sốc về việc sân bay Long Thành có nguy cơ trở thành "ốc đảo" vì thiếu hạ tầng kết nối.
-
Dự báo những dự án hạ tầng giao thông đã và đang lên kế hoạch triển khai từ đầu năm sẽ tác động rõ nét lên thị trường BĐS trong năm 2019.
-
Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu cấp bách xây dựng Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành đạt cấp 4F (cấp cao nhất hiện nay) để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường hàng không khu vực TP. HCM.
-
Trao đổi với Dân Việt, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, cho biết sẽ nghiêm túc tiếp nhận ý kiến của dư luận, của người dân, doanh nghiệp về những bất cập tại các dự án BOT, cùng với đó là tìm các giải pháp giải quyết hàng loạt các vấn đề “tiêu cực” về chỉ định thầu, đấu thầu tại các dự án trọng điểm.
-
UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị Bộ GTVT và ACV sớm triển khai quy hoạch hệ thống giao thông kết nối vùng với sân bay Long Thành. Dự án này có tổng mức vốn giải phóng mặt bằng dự kiến hơn 23.000 tỷ đồng (trên 1 tỷ USD).
-
Giải trình về sự chậm trễ về tiến độ triển khai và giải ngân vốn cho dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ có thể phê duyệt dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành trong tháng 11 và 23.000 tỷ đồng sẽ được giải ngân.
-
Việc hoàn thiện, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành chậm so với yêu cầu, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, nguyên nhân là do chưa có quy định cụ thể của pháp luật và việc lập báo cáo khả thi là chưa có tiền lệ nên UBND tỉnh Đồng Nai gặp một số khó khăn, lúng túng.
-
Sau khi quy hoạch dự án xây dựng sân bay Long Thành được chính thức thông qua, thị trường đất nền tại các huyện, thành phố xung quanh vị trí sân bay này đã có những đợt tăng giá và thậm chí có thời điểm “sốt” đất. Tiềm năng là rất lớn nhưng thực tế cũng xảy ra hiện tượng lừa đảo, do đó người mua cần tỉnh táo.