Sân bay long thành
-
Đánh giá ưu nhược điểm của các phương án đầu tư, Bộ GTVT cho biết, Liên danh tư vấn Nhật Bản - Pháp - Việt Nam (JFV) và ACV kiến nghị đầu tư theo phương án giao ACV trực tiếp đầu tư khai thác bằng vốn của ACV, không sử dụng vốn ODA.
-
Dự án sân bay Long Thành sẽ được trình Quốc hội vào tháng 10 năm nay. Sau khi bàn giao mặt bằng, dự án có thể khởi công xây dựng nhà ga vào tháng 12/2021.
-
Bộ GTVT sẽ phối hợp với địa phương đẩy nhanh các vấn đề, thủ tục liên quan. Dự kiến, vào ngày 7/8, Chính phủ sẽ họp báo cáo về tiến độ GPMB của dự án CHK quốc tế Long Thành.
-
Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với diện tích xây dựng Cảng hàng không Long Thành (5.000ha) đã thực hiện khảo sát, đo đạc, kiểm đếm hoàn chỉnh được 276/455 hộ gia đình, cá nhân thuộc khu vực ưu tiên.
-
Theo ACV, sau khi tính toán, giai đoạn 1 sân bây Long Thành hiện không đủ diện tích để thực hiện và phải điều chỉnh tăng thêm 645ha so với trước.
-
Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, quy hoạch hàng không của chúng ta có nhưng cũng có những sai lầm trong quá trình triển khai thực hiện và cũng có những vướng mắc về cơ chế đầu tư nên tiến độ chậm.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa gửi tới Thủ tướng và Hội đồng Thẩm định Nhà nước báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Trong đó, đề xuất 3 phương án đầu tư.
-
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu các đơn vị lưu ý tới tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, CHK quốc tế Long Thành và dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Liên danh tư vấn đề xuất giao ACV là nhà đầu tư - khai thác cảng hiện hữu được giao thực hiện đầu tư - khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1…
-
Những năm qua, thị trường hàng không Việt luôn tăng trưởng ở mức “nóng”, tới nay đã có 6 hãng hàng không khai thác Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco, Bamboo Airways, Vietstar Airlines. Đi liền với đó là sức ép lên hạ tầng hàng không, mà thấy rõ là sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất.