Sân bay quá tải

  • Việc Bộ GTVT duyệt trình cấp phép 3 hãng hàng không mới trong bối cảnh hạ tầng hàng không ngày càng bức bối cùng với việc “giữ” nguyên khả năng quản lý, giám sát bay như hiện tại phần nào nói lên năng lực quản lý của bộ này. Sự yếu kém trong năng lực quản lý của Bộ GTVT có thể khiến nhiều hãng hàng không lớn nhỏ đứng trước nguy cơ phá sản.
  • Lượng khách tăng quá cao so với công suất thiết kế, nhiều khu vực luôn trong tình trạng đông đúc khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp cuối bảng về điểm trung bình chất lượng dịch vụ.
  • Các chuyên gia dự đoán với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, sau năm 2020, sân bay Nội Bài sẽ lâm vào tình cảnh quá tải như sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Sáng nay (27/4), vùng trời sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM được chuyển đổi tổ chức vùng trời khu vực kiểm soát tiếp cận, việc này giúp cho các máy bay có được quỹ đạo hoạt động tối ưu và biết trước thứ tự tiếp cận hạ cánh, tăng năng lực điều hành bay, giải quyết tắc nghẽn trên bầu trời Tân Sơn Nhất.