Ảnh: Lý do sân bay Tân Sơn Nhất đứng bét bảng xếp hạng dịch vụ

Định Mức Thứ sáu, ngày 15/03/2019 06:48 AM (GMT+7)
Lượng khách tăng quá cao so với công suất thiết kế, nhiều khu vực luôn trong tình trạng đông đúc khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp cuối bảng về điểm trung bình chất lượng dịch vụ.
Bình luận 0

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 1

Cục Hàng không vừa công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ tại 6 sân bay trong nước gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi. Khảo sát được tiến hành từ tháng 10 - 12.2018. Theo đó, sân bay Tân Sân Nhất xếp cuối về điểm trung bình chất lượng.

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 2

Các điểm số thấp nhất của sân bay Tân Sơn Nhất  thể hiện tại 6 trong số 7 nhóm tiêu chí đánh giá, chỉ cao hơn sân bay Phú Quốc tại mục phòng chờ sân bay. So với năm 2017, các cảng hàng không đều tăng điểm, trừ Tân Sơn Nhất.

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 3

Tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, có tới 4 tiêu chí giảm điểm là nhà ga đến, nhà ga đi, phương tiện giao thông công cộng và khu vực phòng chờ ra tàu bay. Theo Cục Hàng không, lý do giảm điểm của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất là lượng khách tăng cao, đạt trên 38 triệu khách, trong khi công suất thiết kế chỉ 25 triệu. Về tổng thể, điểm trung bình các tiêu chí tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất không đổi so với năm 2017.

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 4

Thời gian qua, nhất là vào các thời điểm lễ, Tết, các khu vực cửa đón ga đến quốc nội, quốc tế của sân bay này luôn trong tình trạng quá tải. 

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 5

Cảnh tượng hàng nghìn người chen chúc nhau chờ, đón người thân từ nước ngoài về quê vào dịp Tết Nguyên đán diễn ra hàng năm. 

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 6

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ đạt 45 triệu khách vào năm 2025, trong khi đó, tổng công suất của 2 nhà ga hiện hữu mới đạt khoảng 28 triệu khách mỗi năm.

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 7

Ở tiêu chí khu vực làm thủ tục hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất tăng điểm so với năm 2017 khi được cải thiện với việc thêm nhiều quầy làm thủ tục bên cạnh check-in bằng cột riêng, check-in online.

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 8

Tuy nhiên, vào nhiều thời điểm, nhất là dịp lễ, Tết, khu vực nhà ga đi tại ga quốc nội lại luôn đông đúc, chật chội. Đây là 1 trong 4 tiêu chí bị giảm điểm trong năm nay của sân bay này ngoài tiêu chí ga đến, phương tiện giao thông công cộng và khu vực phòng chờ ra tàu bay. Trong ảnh là khu vực phương tiện giao thông công cộng cũng là một tiêu chí bị giảm điểm của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 9

Sân bay này được đánh giá tăng điểm so với năm trước ở tiêu chí khu vực soi chiếu an ninh, khu vực xuất nhập cảnh nhưng vẫn xếp cuối khi so với 5 sân bay còn lại. Khu vực phòng chờ ra tàu bay của sân bay Tân Sơn Nhất là tiêu chí bị giảm điểm so với năm ngoái. Đây là khu vực duy nhất của sân bay trong 7 khu vực chỉ cao hơn sân bay Phú Quốc.

ảnh: lý do san bay tan son nhat dúng bet bang xep hạng dich vu hinh anh 10

Hầu hết nhiều khu vực liên quan đến hạ tầng của sân bay này luôn trong cảnh đông đúc vì lượng hành khách qua lại tăng 6,4% so với năm 2017. Bảng đánh giá dựa trên kết quả tổng hợp 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực cảng hàng không, gồm: nhà ga đi; nơi làm thủ tục hàng không; điểm soi chiếu an ninh; xuất nhập cảnh; phòng chờ ra máy bay; nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem