Sản phẩm nông sản

  • Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), nhận định Ấn Độ với gần 1,4 tỷ dân là một thị trường tiềm năng tiêu thụ các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam. Do đó, cần có những hành động cụ thể nhằm xúc tiến thương mại với quốc gia này.
  • Mới đây, sản phẩm chuối Lào Cai đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm. Đây được coi là một bước đi lớn trong việc khẳng định tên tuổi của các sản phẩm nông sản nói chung và của chuối Lào Cai nói riêng trên thị trường.
  • Mới đây, TP.Hà Nội đã chính thức ra mắt hệ thống thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn tại địa chỉ hn.check.net.vn. Đây được xem như một sàn giao dịch tạo ra sự kết nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp (DN) với sự quản lý, giám sát của Nhà nước nhằm tăng cường mối liên kết các khâu trong chuỗi sản xuất, từ đó đưa sản phẩm nông sản an toàn đến với người tiêu dùng dễ dàng hơn.
  • Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu nông, thủy sản năm 2017 chưa có thống kê cuối cùng nhưng ước tính vào khoảng 35-37 tỷ USD. Tuy nhiên, sản phẩm nông sản của Việt Nam chưa thực sự tham gia vào chuỗi nông thủy sản thế giới, một số sản phẩm có tỷ trọng lớn trong xuất khẩu, ví dụ cá tra, song lâu nay chưa có thương hiệu nên vẫn gặp rào cản kỹ thuật.
  • Hàng trăm sản phẩm “cây nhà, lá vườn” từ khắp mọi miền đất nước đã tập trung về “Phiên chợ xanh tử tế” để người dân thành phố tiếp cận với các sản phẩm nông sản mang đúng nghĩa “xanh, sạch, an toàn”…