Chủ đề nóng

sản phẩm Ocop

  • Hà Nội tạo “sân chơi” bình đẳng cho sản phẩm OCOP

    Hà Nội tạo “sân chơi” bình đẳng cho sản phẩm OCOP

    Cuối tuần qua, Ban chỉ đạo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP.Hà Nội phối hợp với Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức “Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP TP.Hà Nội với các tỉnh miền núi phía Bắc”.
  • Nghề làm chổi đót cực lắm, khó giàu, chị Hoa quyết “lên đời” sản phẩm OCOP

    Nghề làm chổi đót cực lắm, khó giàu, chị Hoa quyết “lên đời” sản phẩm OCOP

    Làng nghề làm chổi đót thuộc thôn Trường An, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, đã trải qua nhiều sự thăng trầm và nhiều người đã bỏ nghề. Tuy nhiên, chị Hồ Thị Hoa vẫn là người luôn cần mẫn, bám trụ để phát triển quy mô làng nghề và giải quyết việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương.
  • Nhà nông Bắc Sơn lên đời với chè sạch “4 sao”, thu nhập cao gấp 3-4 lần

    Nhà nông Bắc Sơn lên đời với chè sạch “4 sao”, thu nhập cao gấp 3-4 lần

    "Nhờ tuân thủ nghiêm ngặt quy trình VietGAP khép kín từ trồng, chăm sóc, đến chế biến nên sản phẩm chè sạch của người dân xã Bắc Sơn được đánh giá cao.
  • Nông sản sạch miền núi “đổ bộ” về Thủ đô

    Nông sản sạch miền núi “đổ bộ” về Thủ đô

    Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP.Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, được sự đồng ý của UBND TP.Hà Nội, từ 23 - 27/7, đơn vị sẽ triển khai tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại quận Tây Hồ.
  • Quảng Ninh: Để sản phẩm OCOP gắn kết với du lịch

    Quảng Ninh: Để sản phẩm OCOP gắn kết với du lịch

    Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn thí điểm Chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP). Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 402 sản phẩm OCOP đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.
  • “Bắt tay” kết nối giao thương, nâng tầm hàng trăm sản phẩm OCOP Hà Nội

    “Bắt tay” kết nối giao thương, nâng tầm hàng trăm sản phẩm OCOP Hà Nội

    Mới đây, Sở NNPTNT Hà Nội đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP thành phố năm 2020. Đây được coi là cơ hội để các chủ thể OCOP và các nhà phân phối thuộc Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, nghiên cứu sản phẩm và thị trường phù hợp.
  • Đồng Nai: "Lên đời" cho khổ qua rừng, củ sen thành đặc sản OCOP

    Đồng Nai: "Lên đời" cho khổ qua rừng, củ sen thành đặc sản OCOP

    Bằng nỗ lực của doanh nghiệp và nông dân, những sản vật tưởng rất bình thường như: hoa sen, khổ qua rừng... đã vinh dự đạt chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và đang góp phần đưa đặc sản bản địa Đồng Nai đi xa.
  • Huyện miền núi duy nhất của Hà Nội đã có 9 sản phẩm OCOP đạt sao

    Huyện miền núi duy nhất của Hà Nội đã có 9 sản phẩm OCOP đạt sao

    Sau hơn một năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Ba Vì (Hà Nội) đã có 9 sản phẩm được xếp hạng 3 sao và 4 sao. Trong năm nay, huyện miền núi duy nhất của Thủ đô đang đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp để đạt mục tiêu có thêm 16-20 sản phẩm được xếp hạng.
  • OCOP Quảng Ninh - Hè 2020: "Phủ kín" hàng trăm thương hiệu sản phẩm đạt Sao

    OCOP Quảng Ninh - Hè 2020: "Phủ kín" hàng trăm thương hiệu sản phẩm đạt Sao

    Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 có sự tham gia của các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh/thành phố trong nước và quốc tế. Trong đó, hơn 100 sản phẩm OCOP Quảng Ninh đạt từ 3 - 5 sao trên tổng số 363 sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia hội chợ.
  • Xây dựng rau sạch Bình Triều thành sản phẩm OCOP đặc trưng

    Xây dựng rau sạch Bình Triều thành sản phẩm OCOP đặc trưng

    Phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng NTM là nội dung quan trọng trong xây dựng NTM, vì thế trong những năm qua, xã Bình Triều (Thăng Bình, Quảng Nam) luôn chú trọng phát triển kinh tế, nhất là mô hình trồng rau tại làng Hưng Mỹ nhằm nâng cao thu nhập cho bà con, qua đó tạo đòn bẩy trong xây dựng NTM.