Sản phẩm Trung Quốc
-
Khi người tiêu dùng phương Tây có cái nhìn tiêu cực về hàng hóa dán nhãn "Made in China", nhiều doanh nghiệp Trung Quốc loay hoay chuyển cơ sở sản xuất ra ngoài thị trường nội địa.
-
Thị trường đồ nội thất trong nước ước lên đến hàng tỉ đô la Mỹ mỗi năm, thế nhưng “sân nhà” này nhiều năm nay chủ yếu dành cho các sản phẩm nhập khẩu, nhất là hàng bình dân giá thấp từ Trung Quốc. Sự tham gia của doanh nghiệp trong nước còn nhiều hạn chế.
-
Tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 8/2022, các thương vụ của Việt Nam tại Trung Quốc đề nghị đẩy mạnh quảng bá hình ảnh trái sầu riêng tại Trung Quốc cũng như giới thiệu doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng để văn phòng giới thiệu cho đối tác nhập khẩu.
-
Những nỗ lực sâu rộng của Apple và các công ty công nghệ phương Tây khác nhằm cắt giảm hoạt động kinh doanh của họ với Nga sau cuộc tấn công Ukraine đã đặt ra một câu hỏi cho người dùng sản phẩm ở Trung Quốc: Liệu điều tương tự có thể xảy ra ở quốc gia tỷ dân này?
-
Theo ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, dịp Tết Nguyên đán 2022, việc xuất khẩu (XK) sang Trung Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi nước này dự định tạm ngừng dịch vụ các cảng trong vòng 6 tuần, hàng hóa Việt Nam XK sang nước này sẽ dồn qua đường bộ và khả năng sẽ ách tắc.
-
Song Joong Ki, Kim Soo Hyun, Jeon Ji Hyun, hay thậm chí thần tượng trẻ mới nổi như Cha Eun Woo đều bị chỉ trích vì tham gia quảng cáo cho các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc.