Chính vì thế, hàng loạt chiến dịch khuyến mãi liên tục được các nhãn hàng tung ra nhằm kích thích thị trường, cũng như cùng chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Trước đây, các chương trình khuyến mãi thường chỉ nhắm đến hoạt động giảm giá hoặc những giải thưởng giá trị để thu hút khách hàng. Nhưng hiện nay, một số nhãn hàng đã bắt đầu đưa ra nhiều sáng kiến mới mẻ mang nhiều ý nghĩa nhân văn để quảng bá và nâng cao hình ảnh sản phẩm trong nhận thức của người tiêu dùng.
Gây được chú ý nhiều nhất trong thời gian gần đây là Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk thực hiện. Với mỗi sản phẩm được tiêu thụ, Vfresh đều trích 50 đồng đóng góp kinh phí để trồng cây xanh, cải tạo môi trường sống cho người dân Việt Nam. Song song đó, chiến dịch khuyến mãi đầy sáng tạo “Mua Vfresh, rước lộc xanh” cũng được nhãn hàng này phát động tại các thành phố lớn trên cả nước.
Chương trình “Mua Vfresh, rước lộc xanh” vẫn đang diễn ra tại các thành phố lớn trên toàn quốc đến ngày 30.9. Chỉ với hóa đơn 100.000 đồng trở lên khi mua sản phẩm Vfresh bất kỳ, bạn sẽ được tặng ngay một chậu cây xinh xắn. Không chỉ vậy, bạn còn đóng góp 50 đồng/sản phẩm vào Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”. Để tìm được địa điểm diễn ra chương trình thuận tiện cho mình nhất, hãy truy cập website: www.trieucayxanh.com.vn.
Là nhãn hàng đầu tiên đưa ra sáng kiến tặng những chậu cây xanh trang trí như một món quà ý nghĩa cho khách hàng, Vfresh đang thu về quả ngọt khi chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đủ mọi thành phần trong xã hội.
Thành công của chương trình không chỉ nhờ vào ý tưởng độc đáo mang tính tiên phong mà còn truyền tải hoàn hảo thông điệp bảo vệ môi trường, như in các ấn phẩm về chương trình bằng giấy tái chế giúp cho thông điệp của Vfresh trở nên đáng tin cậy hơn.
Để mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, Vfresh cũng bố trí hàng trăm gian hàng xanh tại các siêu thị lớn, cao ốc văn phòng, chung cư hoặc các cửa hàng giới thiệu sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng đổi được cây xanh sau khi mua sản phẩm. Những gian hàng này cũng được thiết kế mang phong cách hòa vào thiên nhiên để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người tham quan.
Không chỉ là một hoạt động khuyến mãi đơn thuần, chương trình tặng cây xanh của Vfresh còn góp phần hướng người tiêu dùng đến với cuộc sống xanh, cũng như thay đổi nhận thức về môi trường. Bảo vệ môi trường không phải chỉ từ những lời cổ động hay chiến dịch lớn lao, mà thể hiện ngay ở những hành động đơn giản, thói quen nhỏ để mang lại một môi trường sống xanh hơn cho chính mình, và những người xung quanh.
Trọng Thức
Vui lòng nhập nội dung bình luận.