“Sao” Barca ghép gan thành công

Thứ tư, ngày 11/04/2012 19:14 PM (GMT+7)
Dân Việt – Theo thông tin đăng tải trên tờ El Mundo Deportivo, ca phẫu thuật cấy ghép gan của hậu vệ Barceloa Eric Abidal đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Bình luận 0

Hồi tháng Ba ngoái, Abidal đã phải “ngồi chơi xơi nước” trong một thời gian dài sau khi anh trải qua ca phẫu thuật để cắt bỏ khối u ở gan. Tuy nhiên, do căn bệnh ung thư gan có biến chứng nặng thêm nên hậu vệ người Pháp buộc phải lên bàn mổ để cấy ghép gan.

img
 

Vào tối thứ Ba vừa qua (giờ địa phương) Abidal đã được rời phòng phẫu thuật tại bệnh viện Barna Clinic Grup ở thành phố Barcelona sau ca mổ cấy ghép gan kéo dài gần 9 giờ đồng hồ.

Vào lúc nửa đêm thứ Ba, Abidal đã được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt dành cho những bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật. Hiện tình trạng sức khỏe của hậu vệ người Pháp đang hồi phục rất nhanh chóng.

Đích thân HLV Pep Guardiola và các bác sĩ Josep Fuster Obregon, người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho Abidal đã lên tiếng xác nhận thông tin này.

Với việc phẫu thuật cấy ghép gan thành công, rất có thể Ebidal sẽ trở lại thi đấu trong màu áo Barca vào đầu mùa giải tới. Tuy nhiên, cầu thủ 32 tuổi có rất ít khả năng kịp bình phục để tham dự Euro 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem