“Sao” Barcelona có thể tới Việt Nam

Thứ ba, ngày 31/01/2012 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 30.1, phóng viên Dân Việt đã có cuộc trao đổi với ông Marce Xavi nhân dịp ra mắt Chương trình bóng đá cộng đồng của Barcelona tại Việt Nam.
Bình luận 0

Mục đích quan trọng nhất mà Barca hướng tới sau Chương trình bóng đá cộng đồng tại Việt Nam?

- Mỗi khóa học chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần và hy vọng những HLV của chúng tôi sẽ truyền được tinh thần, phong thái Barca cho trẻ em Việt Nam trong độ tuổi từ 6 đến 14. Điều quan trọng không chỉ nằm ở chỗ các em được tập luyện những kỹ năng bóng đá hiện đại, mà sẽ có cơ hội làm quen với nhiều đồng đội có chung niềm đam mê.

img
Ông Marce Xavi (phải) tại lễ ra mắt Chương trình bóng đá cộng đồng của Barca tại Việt Nam chiều 30.1.2012.

Qua trái bóng, các em sẽ hiểu thế nào là sức mạnh tập thể, sự đoàn kết, luôn vươn lên, cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn. Tôi tin các em sẽ có thêm niềm tin, sự đam mê hướng tới sự phát triển lâu dài của thể thao Việt Nam nói chung và BĐVN nói riêng.

Sẽ có rất đông học viên đăng ký tham gia chương trình. Vậy phía Barca đã có dự tính ra sao?

- Triết lý của Barca là một lớp học nên có ít trẻ em thì chất lượng sẽ tốt nhất. Thông thường, 1 HLV của chúng tôi có thể dạy khoảng 12 em. Barca sẽ đưa tới Việt Nam 3 HLV, đồng thời chọn khoảng 6-8 HLV nội cùng đứng lớp.

Vì là bóng đá cộng đồng nên chuyện chênh lệch trình độ giữa các học viên đã từng qua đào tạo với phần còn lại không phải là vấn đề. Chúng tôi sẽ chia thành những nhóm khác nhau với những bài tập khác nhau sao cho các em có thể phát huy hết tiềm năng. Đây cũng là dịp để các HLV Việt Nam có thể làm quen với phong cách, triết lý của Barca chứ không chỉ các học viên.

Chương trình bóng đá cộng đồng của Barca sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 3 năm bắt đầu từ tháng 6.2012. Ông Nguyễn Lân Trung-Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, Giám đốc Chương trình cho biết: “Tôi tin nhiều tài năng bóng đá Việt Nam sẽ lộ diện sau chương trình này. Ngoài việc học tập kỹ năng chơi bóng, trẻ em Việt Nam còn có dịp giao lưu với học sinh của các khóa khác ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia…”.

Người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới việc có một ngôi sao mang “mác” Barca trong tương lai?

- Trong 1 tuần, không thể mơ tưởng đào tạo nổi 1 ngôi sao. Tuy nhiên, với quan hệ hợp tác lâu dài giữa BĐVN-Barca, không có điều gì là không thể. Những ngôi sao của Barca như Messi, Xavi, Iniesta… cũng có thể tới Việt Nam nếu có cơ hội. Barca cũng muốn hợp tác đào tạo bóng đá trẻ với các CLB Việt Nam.

Một học viên sẽ phải đóng bao nhiêu tiền để tham dự khóa học?

- Tôi không thể nói về vấn đề này được (theo tìm hiểu của Dân Việt, nhà tài trợ chính AVG sẽ chi khoảng 20.000 USD/khóa học. Các em tham dự khóa học sẽ hoàn toàn được miễn phí - PV).

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem