Sạt lở nghiêm trọng bờ kè sông Cần Thơ

Thứ năm, ngày 30/05/2013 11:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 3h30 rạng sáng nay 30.5, tại tổ 2, khu vực 4, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng cuốn phăng khoảng 50m kè Cần Thơ chìm nghỉm xuống sông.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, đoạn kè bị sạt lở đã được đổ bê tông hết sức kiên cố. Do ảnh hưởng của triều cường, vụ sạt lở đã ăn sâu vào đất liền làm ảnh hưởng đến việc lưu thông qua lại của người dân, rất may là không có thiệt hại về người.

img
Hiện trường vụ sạt lở 

Ông Tám Khải - một người dân địa phương cho biết: “Rạng sáng nay, nghe tiếng nổ của đường dây điện hạ thế trước nhà, tôi ra xem thì bất ngờ thấy toàn bộ đoạn kè kiên cố lọt thỏm xuống bờ sông”.

Dự án kè sông Cần Thơ được phê duyệt tại Quyết định số 2605/QĐ - BQLDA ngày 15.11.2007 với tổng mức đầu tư lên đến trên 710 tỷ đồng. Dự kiến cuối năm 2010, công trình sẽ hoàn thành, tuy nhiên do ảnh hưởng của công tác giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa kéo dài, chậm trễ nên vốn đầu tư “đội” lên trên 1.000 tỷ đồng.

Riêng tuyến kè quận Cái Răng dài 4.781m có tổng số hộ bị ảnh hưởng là 464 hộ và 8 tổ chức. Hiện bờ kè sông Cần Thơ đang trong giai đoạn chạy nước rút để kịp hoàn thành tiến độ mừng kỷ niệm 10 năm TP.Cần Thơ trực thuộc T.Ư.

Sáng cùng ngày, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thuê đơn vị tư vấn độc lập để xác định nguyên nhân và nhanh chóng khắc phục sự cố sạt lở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem