Sau 1 ngày, TP.HCM đóng cửa thêm 9 chợ truyền thống và 2 siêu thị
Sau 1 ngày, TP.HCM đóng cửa thêm 9 chợ truyền thống và 2 siêu thị
Bạch Dương
Thứ ba, ngày 13/07/2021 20:56 PM (GMT+7)
Tối 13/7, tại buổi họp báo, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, ngày hôm nay chỉ còn 59 chợ truyền thống hoạt động.
Trong buổi họp báo tối qua (12/7), TP.HCM còn 68 chợ truyền thống hoạt động, 166 chợ truyền thống, 3 chợ đầu mối và 4 siêu thị đã tạm ngừng hoạt động. Đến tối nay, thành phố chỉ còn 59 chợ hoạt động, đóng cửa thêm 2 siêu thị.
Ông Phương thừa nhận, việc đóng cửa các chợ truyền thống và siêu thị đã gây khó khăn lớn trong việc cung ứng hàng hóa cho người dân.
Trong ngày hôm nay, lượng hàng hóa, chủ yếu là thực phẩm tươi sống về thành phố là 1.900 tấn, tăng hơn hôm qua 100 tấn. Lý do vì TP.Thủ Đức đã triển khai xong 2 bãi tập kết hàng hóa cho thương nhân.
Trước việc đóng cửa các chợ truyền thống, Sở Công thương đã phối hợp với Viettel Post và Vina Post tổ chức các điểm bán hàng lưu động ở các bưu cục địa phương, trong đó có 34 điểm bán của Viettel Post và 200 điểm của Vina Post.
Cùng với đó, Sở cũng phối hợp với các doanh nghiệp logistic tổ chức điểm bán hàng lưu động, đã tổ chức được 24-30 lượt xe, chủ yếu cung cấp thực phẩm cho các địa bàn có hệ thống phân phối gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Ngoài ra, Sở Công thương đề nghị các địa phương chỉ đạo đơn vị quản lý chợ đang đình chỉ hoạt động trên địa bàn chọn vị trí, tổ chức các điểm bán phù hợp tại khu vực chợ. Mỗi điểm bán có từ 2-10 tiểu thương kinh doanh rau củ quả, đã được xét nghiệm âm tính.
Khu vực sạp, tiểu thương bố trí đảm bảo giãn cách; tận dụng các diện tích trống trong chợ như khu kinh doanh thức ăn, sân chợ để tổ chức kinh doanh.
Trong trường hợp nhiều tiểu thương có chung nhu cầu kinh doanh, đơn vị quản lý chợ sắp xếp, tổ chức cho các tiểu thương này bán theo hình thức luân phiên. Tiểu thương tại chợ phải chủ động nguồn hàng, phân chia sẵn, đóng gói sản phẩm theo quy cách đồng giá để thuận tiện, nhanh chóng cho cả người bán và mua.
Chính quyền các địa phương thông tin qua khu phố, tổ dân phố về các điểm bán này trước để người dân nắm. Ngoài ra, đơn vị quản lý cần phát thẻ ra vào chợ để kiểm soát số lượng, phân bổ số người đến theo khung giờ; khống chế lượng khách ra vào chợ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.