Vụ án Cốc Khai Lai: Vệ sĩ tiết lộ những chi tiết mới

Thứ hai, ngày 13/08/2012 09:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Michael Wright, người từng là vệ sĩ của doanh nhân người Anh Neil Heywood đã lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn kể về những tình tiết chống lại bà Cốc mà không có trong cáo trạng tại phiên tòa.
Bình luận 0

Chỉ vài ngày sau khi bà Cốc Khai Lai bị xét xử trước tòa án Hợp Phì vì cáo buộc giết người và các tội danh kinh tế khác, Michael Wright, người từng là vệ sĩ của doanh nhân người Anh Neil Heywood đã lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn kể về những tình tiết chống lại bà Cốc mà không có trong cáo trạng tại phiên tòa.

Theo Michael Wright, trước khi Neil Heywood bị giết ở Trùng Khánh, đã có 3 sát thủ người Trung Quốc với võ công cao cường đã đột nhập vào nhà ông này và suýt lấy đi tính mạng của Neil vào thời điểm đó. Michael Wright cho biết, ông cùng một nhóm vệ sĩ khác được Neil thuê để bảo vệ Neil và bà Cốc Khai Lai khi họ sống cùng nhau trong một căn hộ ở Bournemouth.

img
Bà Cốc Khai Lai trước phiên xử ngày 9.8.

Michael Wright cho biết, nhóm vệ sĩ đã rất ngạc nhiên bởi 3 sát thủ người Trung Quốc này đã đột nhập vào nhà của Neil vào thời điểm năm 2001. Ba sát thủ đã cố gắng đột nhập vào căn hộ bằng cách sử dụng võ thuật truyền thống của người Trung Quốc.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Daily Mirror, Michael Wright nói rằng, những tên sát thủ này không nói được tiếng Anh, nên họ ra dấu muốn được vào căn phòng nơi Neil và bà Cốc đang có mặt. “Họ đã được lệnh để giết một ai đó và chúng tôi đã phải vật lộn để ngăn chặn những tên sát nhân này lại. Trông họ thật hung hãn, đúng như hình ảnh của những kẻ khát máu. Cuối cùng, với nỗ lực, chúng tôi đã ngăn chặn được họ. Cái chết hụt đó đã khiến Neil Heywood sống sợ hãi trong một thời gian, nhưng mối quan hệ của Neil và bà Cốc không vì thế mà kém phần lãng mạn.

Trước đó, có nguồn tin này cho biết, quan hệ giữa ông Bạc Hy Lai và bà Cốc Khai Lai từ lâu đã không còn giống như một “cặp vợ chồng”. Bà Cốc Khai Lai được cho là đã chán ngán với một người chồng quá bận rộn vì những tham vọng trên chính trường. Và ông Neil được bà này chọn là người bạn tâm giao. Tuy nhiên, vào tháng 11.2011, bà Cốc đã ra tay sát hại Neil bằng thuốc độc. Hiện Cốc Khai Lai đã nhận tội và đang chờ bản án phù hợp với tội danh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem