Schalke 04 biến Inter thành cựu vô địch

Thứ năm, ngày 14/04/2011 08:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiếp tục giành chiến thắng 2-1 trong trận tứ kết lượt về trên sân nhà diễn ra rạng sáng 14.4, Schalke 04 đã chính thức biến Inter thành cựu vô địch.
Bình luận 0

Trận thua 2-5 ngay trên sân nhà ở lượt đi đã khiến giấc mơ lần đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch của Inter tan thành mây khói. Dẫu rằng họ vừa vượt qua vòng 1/16 với chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Bayern Munich thì trong trận đấu với Schalke 04, mọi chuyện lại không diễn ra như mong muốn.

img

HLV Leonardo đã tung ra những quân bài tốt nhất, những pha tấn công bài bản nhất có thể để hy vọng vào một điều thần kỳ. Nhưng phép màu đã không xảy ra và Schalke 04 xứng đáng với biệt danh “Ngựa ô” ở Champions League năm nay khi buộc Inter phải tiếp tục nhận thất bại với tỉ số 1-2 ở trận lượt về.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh trong những phút đầu, Schalke 04 dù có lợi thế dẫn trước 5-2 song họ không có ý định chơi phòng ngự và ngay ở phút 16, đội chủ nhà suýt nữa đã có bàn mở tỉ số. Rất tiếc là cú đánh đầu của Raul sau đường căng ngang của Jurado lại quá nhẹ và không gây được khó khăn cho thủ thành Cesar.

Trong khoảng nửa cuối hiệp đấu đầu tiên, Inter là đội cầm bóng nhiều hơn và ở phút 36, sau tình huống tranh chấp tay đôi rất dũng mãnh ở khu vực trung lộ, Stankovic có bóng và anh thực hiện pha dứt điểm căng như kẻ chỉ. Chỉ có sự xuất ắc của thủ thành Neuer mới có thể cứu thua cho Schalke 04 trong tình huống này.

Khi hiệp một chỉ còn chừng vài phút, Schalke bất ngờ có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Raul nhận đường chọc khe tinh tế của Jurado, đi qua cả thủ thành Cesar và đưa bóng vào lưới trống.

Những nỗ lực tấn công cũng đã giúp Inter có bàn san bằng tỉ số khi hiệp hai mới chỉ diễn ra được chừng 4 phút. Quả phạt góc từ bên cánh phải của Sneijder đã được Thiago Motta tận dụng thành công với pha đệm lòng ở cự li gần.

Inter tiếp tục vùng lên sau bàn san bằng tỉ số và họ đã tạo ra được rất nhiều cơ hội có thể biến thành bàn thắng. Tuy nhiên sự vô duyên đến mức khó tin của Milito và Eto’o đã không thể giúp Inter làm nên bất ngờ. Trái lại, họ tiếp tục nhận bàn thua thứ hai khi trận đấu chỉ còn chừng 10 phút khi Raul thực hiện đường chuyền chính xác để Hoewedes ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm vào góc xa khung thành.

Với việc Inter bị loại thì vẫn chưa có một đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch sau khi cúp C1 đổi tên thành Champions League. Schalke 04 đã lần đầu tiên có mặt ở vòng bán kết ở đấu trường danh giá nhất châu Âu và đối thủ của họ sẽ là Manchester United, đội vừa loại Chelsea ở vòng tứ kết trước đó một ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem