Schalke - M.U: Quỷ đỏ run rẩy trước “chúa nhẫn”?

Thứ ba, ngày 26/04/2011 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều người tin rằng không có lý do gì mà Raul lại không tiếp tục ghi bàn trong trận gặp M.U ở lượt đi bán kết diễn ra đêm nay. Dù M.U ở đẳng cấp cao hơn nhưng đêm nay, những người run rẩy lại là CĐV của Quỷ đỏ.
Bình luận 0

Những con số thống kê đáng lo ngại

Chưa bao giờ đội bóng Anh của Sir Alex thắng các đội bóng trên nước Đức. Những thất bại đau đớn trên sân khách trước Borussia Dortmund (0 -1 năm 1997), Bayern Muninh (1 – 2 năm 2010) đã cho thấy bóng đá Đức là khắc tinh của M.U tại đấu trường C1.

img
Giggs (trái) hay Raul sẽ chiến thắng trong trận chiến này?

Họ chỉ may mắn hoà Bayer Leverkusen (0 – 0, năm 2002) nhưng con số thống kê tiếp theo còn khiến các CĐV M.U kinh hoàng hơn trước trận gặp Schalke đêm nay: Cả 3 cuộc chạm trán trên, M.U đều thua chung cuộc sau 2 lượt đi - về và hai lần dừng bước ở bán kết (trước Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen), một lần ở tứ kết (trước Bayern Munich).

Ngay cả con số thống kê về một kẻ xa lạ, chẳng dính dáng gì đến M.U cũng làm các CĐV của đội bóng cầm chắc chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh năm nay điên đầu. 7 bàn thắng của Raul Gonzalez tại Champion League mùa này đều được ghi trên sân nhà và trong 3 lần mà Real vô địch trước đây (khi Raul còn thi đấu) thì tại 3 vòng bán kết ấy, Raul đều ghi bàn.

Một chấn thương của Raul vào thời điểm này sẽ khiến cả thành Manchester và hàng tỷ người hâm mộ M.U trên toàn thế giới “sướng âm ỉ”. Thế nhưng, Raul đang bùng cháy và vẫn đang miệt mài xây dựng những kỷ lục cho riêng mình nên M.U đang phải run rẩy trước “Chúa nhẫn”.

Lời cuối cho một cuộc tình

Trận đấu tại Veltins Arena (gặp Valencia hôm 11.3.2011) đã giúp Raul có 140 lần ra sân trong lịch sử Cúp C1/Champions League. Điều đó có nghĩa, “Chúa nhẫn” đã phá vỡ kỷ lục 139 trận mà trước đó anh và chiến binh huyền thoại Paolo Maldini (AC Milan) chia sẻ. Tuy nhiên, mùa giải Champions League năm nay là lần bung thoả cuối cùng cho niềm đam mê của Raul với đấu trường này.

Schalke đang đứng thứ 8 giải vô địch và khó có CLB nào được quyền tham dự C1 châu Âu mùa giải tới “dám” mua ông lão 35 tuổi này về, sẽ không có cửa cho Raul thi đấu tại mùa giải C1 sắp tới. Thế nên những gì mà Raul làm được trong tối đa 3 trận đấu tới (nếu lạc quan) là lời cuối cho một cuộc tình nồng nhiệt đang được đánh dấu bằng 73 bàn thắng.

Đây là trận còn lại chỉ duy nhất của Champions League năm nay Raul được thi đấu trên sân nhà, thế nên “Chúa nhẫn” sẽ vắt kiệt kinh nghiệm của 16 năm thi đấu tại Cúp C1, huy động tối đa kỹ thuật của 73 lần ghi bàn cho 90 phút trên sân vận động Veltins Arena. Sẽ là một đêm đáng nhớ với rất nhiều kỷ lục bị lật đổ nếu Raul thi đấu tốt!

Phía bên kia chiến tuyến, M.U đang èo uột hơn bao giờ hết, hoà Newcastle, thắng chật vật vào phút cuối trước Eveton tại Giải Ngoại hạng Anh là hình ảnh của Quỷ đỏ trước trận đại chiến này.

Sau những trận gần đây có một thực tế đáng lo ngại cho M.U: R. Giggs, con người tuổi gần 40 hoá ra lại đang là trụ cột cho Quỷ đỏ. Trận nào Giggs thi đấu hay thì M.U thắng, trận nào Giggs đá dở thì M.U gặp khó khăn. 4 bàn thắng trong 4 trận đấu gần đây nhất của M.U (3 bàn ở 2 hai trận gặp Chelsea ở tứ kết C1, một bàn trước Eveton) đều có dấu giày của Giggs, sự tệ hại của Giggs trong trận gặp Newcastle đã phải trả giá bằng một trận hoà lãng xẹt.

Trận chiến giữa 2 lão tướng Raul và Giggs, một con người hừng hực muốn thay đổi lịch sử bóng đá châu Âu dưới màu áo Schalke và một con người nặng nhọc gách vác gánh nặng cho cả Quỷ đỏ sẽ rất mất công bằng nếu không kể đến một điều quan trọng: M.U có đẳng cấp cao hơn hẳn so với Schalke 04. Vẫn phải nhắc lại một điều: Phong độ là nhất thời – đẳng cấp là mãi mãi!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem