Sẽ buộc doanh nghiệp làm nhà ở cho công nhân

Thứ ba, ngày 18/10/2011 05:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 17.10, tại Bình Dương, Bộ Xây dựng phối hợp Tổng LĐLĐ VN tổ chức hội thảo quốc gia về nhà ở cho công nhân.
Bình luận 0

Ông Vũ Hồng Quang - Phó Ban Chính sách và Pháp luật thuộc Tổng LĐLĐ VN cho hay: Sau 2 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nhà ở cho công nhân lao động ở các khu công nghiệp, các địa phương đã đăng ký 110 dự án cho giai đoạn 2010-2015, trong đó mới có 25 dự án được khởi công. Hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc là thiếu đất, thiếu vốn, thiếu chính sách hấp dẫn nhà đầu tư...

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định vấn đề cốt lõi khiến công nhân không có nhà ở là do doanh nghiệp sử dụng lao động không quan tâm, trong khi đó doanh nghiệp bất động sản thì chỉ chú trọng làm nhà thương mại để bán thu lời. Theo ông Dũng, sắp tới Nhà nước sẽ có biện pháp cụ thể vừa khuyến khích, vừa bắt buộc doanh nghiệp lớn, sử dụng nhiều lao động phải xây nhà cho công nhân. Đối với những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, sắp tới sẽ có chế tài cụ thể buộc phải dành đất để xây nhà bán cho người thu nhập thấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem