Seedorf chính thức được bổ nhiệm làm HLV AC Milan

Thứ năm, ngày 16/01/2014 07:43 AM (GMT+7)
Cựu danh thủ Clarence Seedorf vừa lên tiếng xác nhận, anh đã đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt CLB AC Milan trong thời gian 2 năm rưỡi.
Bình luận 0

Hôm 13.1 vừa qua, ban lãnh đạo Milan đã quyết định sa thải HLV Massimiliano Allegri sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng tại Serie A mùa này.

img

Không mất nhiều thời gian,Rossoneriđã nhanh chóng tìm được vị “thuyền trưởng” mới. Đó không phải ai xa lạ mà chính là cựu cầu thủ của họ - Clarence Seedorf. Chỉ 24 giờ sau khi Milan “trảm” HLV Allegri, Seedorf đã tuyên bố giải nghệ ở đội bóng Brazil - Botafogo.

Vào hồi 18h40, ngày 15.1 (giờ địa phương), cựu danh thủ người Hà Lan đã có mặt ở sân bay Milan và đi thẳng tới đại bản doanh của đội bóng áo sọc Đỏ-Đen để tham dự buổi họp báo và hoàn tất thủ tục trở thành tân HLV trưởng của CLB.

Được biết, Seedorf đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với Milan. Bản hợp đồng này sẽ giúp anh gắn bó với đội chủ sân San Siro tới mùa hè năm 2016.

Như vậy, Seedorf sẽ trở thành HLV người Hà Lan đầu tiên dẫn dắt Milan và anh cũng là nhà cầm quân da màu thứ hai trong lịch sử đội bóng thành Milano. Tạm thời, Mauro Tassotti-người trợ lý cũ của Allegri sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò trợ lý cho Seedorf. Nhưng kể từ mùa giải tới, danh thủ 37 tuổi sẽ có 2 trợ lý mới là Jaap Stam và Hernan Crespo, những người đồng đội cũ của mình.

Phát biểu sau khi đặt bút ký hợp đồng với Milan, Seedorf chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được trở lại Milan trong vai trò HLV. Thật hạnh phúc khi nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ lãnh đạo CLB cũng như các CĐV. Tuy đã chia tay Milan được 1 năm rưỡi nhưng đội bóng luôn trong trái tim tôi. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình để giúp Milan chinh phục những danh hiệu cao quý”.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem