Peter dường như không nản lòng trước những tin đồn cho rằng, Apple có thể ra mắt một chiếc xe tự lái chạy điện vào vài năm tới, theo Bloomberg. Ông nói thêm, BMW đang có nhiều điều kiện thuận lợi để tận dụng lợi thế của việc chuyển hướng sang ô tô điện một cách hiên ngang trong tâm chế chủ động, nếu đúng thời điểm cần thực hiện.
"Tôi ngủ rất ngon", Peter nói khi được hỏi về dự án xe điện của Apple.
"Cạnh tranh là một điều tuyệt vời - nó giúp thúc đẩy những người khác càng phát huy tiềm năng của mình. Nhưng chúng tôi đang ở một vị trí rất mạnh và chúng tôi muốn duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành".
Cùng một câu hỏi tương tự, CEO Herbert Diess của nhà sản xuất ô tô Volkswagen chia sẻ: "Chúng tôi mong đợi và hoan nghênh những đối thủ cạnh tranh mới, những người chắc chắn sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi ngành công nghiệp xe tự lái tương lai, và mang lại những công nghệ chế tạo mới cho ngành".
Nhưng theo báo cáo từ trang MacRumors, ông khẳng định rằng, ông "không sợ" Apple Car. Theo CEO Herbert Diess, gã công nghệ khổng lồ có trụ sở tại Cupertino và chiếc xe hơi tự lái sắp ra mắt của họ sẽ không vượt qua được ngành công nghiệp ô tô trị giá 2 nghìn tỷ đô la Mỹ trong một sớm một chiều được.
Ngoài ra, cũng có nhiều nguồn tin đề xuất các khung thời gian khác nhau cho việc ra mắt Apple Car, với các báo cáo sớm nhất cho thấy việc phát hành sớm nhất là vào năm 2024. Tuy nhiên, trang Bloomberg khẳng định phải ít nhất 5 đến 7 năm nữa chiếc xe đặc biệt này mới chính thức được phát hành.
Hiện có rất ít thông tin về việc Apple sẽ xây dựng một chiếc xe hơi tự lái thực tế như thế nào. Apple thường hợp tác với các nhà cung cấp bên thứ ba như TSMC và Foxconn để xây dựng các sản phẩm hiện tại như iPhone và Mac, nhưng không có nhà cung cấp nào hiện tại được công bố chính thức sẽ hợp tác cùng họ để chế tạo ô tô tự lái. Về mặt đó, Apple dự kiến sẽ hợp tác với một nhà sản xuất ô tô đã nổi tiếng và lâu đời để thực hiện tham vọng xe tự lái của mình.
"Làm ôtô với số lượng lớn là một thử thách thực sự mà các ông lớn công nghệ sẽ không muốn đối mặt một mình. Cần nhiều thời gian, số tiền đầu tư khổng lồ, để có thể tạo ra một mẫu xe, nhà máy, xây dựng chuỗi cung ứng, mạng lưới phân phối, thương hiệu", Giáo sư Peter Wells tại đại học Cardiff nhận xét.
Demian Flowers, nhà phân tích ngành xe hơi tại Commerzbank, Đức chia sẻ thẳng thắn, liệu khi hợp tác với Apple, họ có được coi như một "đối tác" truyền thống, như nhiều thương hiệu xe hơi từng tham gia ngành công nghiệp trước đó. Quan hệ đối tác đồng nghĩa với việc Apple có người sản xuất xe thay cho họ, còn hãng xe đó được chia sẻ các tiến bộ công nghệ từ Táo khuyết như phần mềm điều khiển, trí tuệ nhân tạo hay các công nghệ 5G.
Tuy nhiên, theo ông Apple có thể sẽ không tiến vào một mối quan hệ với tâm thế muốn chia sẻ.
"Apple có thể sẽ không chia sẻ bất cứ thứ gì. Nếu bạn là Apple, rõ ràng bạn sẽ muốn kiểm soát mọi khía cạnh của sản phẩm. Bạn sẽ tìm kiếm một công ty gia công chứ không phải đối tác".
Nếu bước vào hợp đồng với Apple như một đối tác gia công, hãng xe đó lúc này sẽ chẳng khác gì Pegatron hay Foxconn. Họ sẽ sản xuất ra những chiếc xe với số lượng lớn, có thể thu lời khủng nhưng chỉ là "người vô hình", bởi người dùng chỉ cần biết sản phẩm là của Apple là được.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.