Serena Williams và “ngôi hậu” già nhất lịch sử

Thứ bảy, ngày 16/02/2013 11:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiến thắng trước Petra Kvitova hôm qua, đã giúp Serena Williams chính thức soán ngôi số 1 của Victoria Azarenka, đồng thời trở thành tay vợt nữ già nhất trong lịch sử từng bước lên “ngôi hậu” WTA.
Bình luận 0

Qatar Total Open năm ngoái, Serena Williams không tham dự, và vì thế, ở giải năm nay, chỉ cần vào tới bán kết, ngôi sao người Mỹ sẽ chính thức đòi lại ngôi số 1 WTA, bất chấp Victoria Azarenka có bảo vệ thành công ngôi vô địch hay không. Mọi việc diễn ra quá suôn sẻ.

img
Serena Williams đã trở thành tay vợt già nhất từng bước lên ngôi số 1 WTA

2 trận mở màn, Serena đều đi tiếp mà không để thua set nào. Tới tứ kết, gặp chướng ngại vật thực sự mang tên Petra Kvitova, nhà vô địch của 15 giải Grand Slam đã gặp đôi chút khó khăn. Cô để thua set đầu, nhưng sau đó nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, mọi thứ đã hanh thông ở 2 set sau đó. Serena lội ngược dòng thắng đối thủ người CH Czech với các tỉ số 3-6, 6-3, 7-5 để giành vé vào bán kết.

Với chiến thắng trước Kvitova hôm qua, Serena đã có thêm 395 điểm-con số đủ để cô vượt mặt Azarenka và trở lại ngôi số 1 WTA sau đúng 2 năm 4 tháng. Nhưng đó chưa phải điều khiến ngôi sao người Mỹ hài lòng nhất.

Ngôi số 1 lần này còn giúp cô trở thành tay vợt già nhất WTA (31 tuổi, 4 tháng, 24 ngày) từng bước lên “ngôi hậu” (kể từ 1975 - tức thời điểm ITF áp dụng hệ thống tính điểm trên máy tính cho các giải đấu). Trước đó, kỷ lục này thuộc về Chris Evert (30 tuổi, 11 tháng, 3 ngày).

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể trở lại ngôi số 1 WTA”, Serena phát biểu sau khi vượt qua Kvitova để có vào vào bán kết Qatar Total Open trong lần đầu tiên tham dự giải đấu này. “Tôi cảm ơn những người bạn, những CĐV đã luôn ủng hộ tôi trong thời gian qua. Tôi chưa muốn dừng lại và muốn nhiều thành công hơn nữa”.

Serena có ngôi số 1 WTA lần đầu tiên vào 8.7.2002, tức sau khi cô chiến thắng tại Pháp Mở rộng. Và trong suốt hơn 10 năm qua, cô đã lên xuống tổng cộng 6 lần vơi số tuần là 123, xếp hạng 5 trong số những tay vợt nữ sở hữu nhiều tuần thống trị WTA nhất. Tất cả còn đang ở phía trước cô em nhà Williams. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem