Từ lâu nay, người ta vốn
biết tới Maria Sharapova không chỉ với tư cách một tay vợt tài năng, xinh đẹp bậc
nhất mà còn rất giỏi giang trong lĩnh vực kiếm tiền. “Búp bê Nga” sở hữu gần 20
bản hợp đồng tài trợ giá trị và mỗi năm thu về không dưới 30 triệu USD. Ngoài
ra, cô còn tham gia vào lĩnh vực thiết kế thời trang, quà tặng và cả thực phẩm
với thương hiệu kẹo ngọt nổi tiếng Sugarpova...
Sharapova rất nhạy bén trong kinh doanh
Nhưng từng ấy lĩnh vực
chưa thể khiến Sharapova thỏa mãn. Tranh thủ quãng thời gian nghỉ ngơi, không
ra sân thi đấu, tay vợt nữ số 9 thế giới này đã quyết định dấn thân vào một
lĩnh vực mới - kinh doanh các sản phẩm làm đẹp cho chị em phụ nữ. Theo USA
Today, Sharapova vừa bỏ tiền để mua lại hơn một nửa cổ phần của công ty Supergoop,
một hãng mỹ phẩm có tiếng tại nước Mỹ.
Supergoop là một công
ty hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe. Tôn chỉ hoạt động của
họ là đi vào những sản phẩm chăm sóc da cho phụ nữ, có thể giảm thiểu tối đa
các tác động từ khí hậu và thời tiết. Họ đã có thâm niên hoạt động hơn 10 năm
nay và đang từng bước mở rộng thị trường sang các nước châu Mỹ La Tinh, châu Đại Dương và châu Á.
“Tôi nghĩ rằng khái niệm
đồng sở hữu hay nắm cổ phần các công ty sẽ là hướng phát triển kinh doanh tiếp
theo của tôi. Nếu một ngày nào đó xuất hiện một loại kem dưỡng da có thể ngăn
ngừa bệnh ung thư vú hoặc ung thư da, tôi nghĩ sản phẩm ấy sẽ trở lên rất phổ
biến. Mục tiêu của Supergoop là mang tới những gì tốt đẹp nhất cho người tiêu
dùng”, Sharapova hào hứng chia sẻ về dự án mới của mình.
Thời gian vừa qua, do
thi đấu sa sút nên Sharapova đã tụt từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 9 trên BXH
WTA. Nếu không nhanh chóng trở lại, cô có thể đánh mất tư cách hạt giống tại
Pháp Mở rộng 2014 cũng như Wimbledon 2014. Trong thời gian tới, “Búp bê Nga” sẽ
bay tới Đức để dự Porsche Tennis Grand Prix Stuttgart 2014, giải đấu mà cô ký hợp
đồng thi đấu thường niên trong vòng 3 năm.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.