SHB.Đà Nẵng - XMXT.Sài Gòn (4-0): Siêu Cúp ở lại sông Hàn

Thứ bảy, ngày 23/02/2013 18:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại Chi Lăng chiều nay, chủ nhà SHB.Đà Nẵng đã đánh bại XMXT.Sài Gòn một cách thuyết phục để đưa chiếc Siêu Cúp đầu tiên trong lịch sử của đội vào phòng truyền thống.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
SHB.Đà Nẵng (phải) sớm có được bàn mở tỷ số. Ảnh: Tiền Phong.

SHB.Đà Nẵng: Thanh Bình, Tấn Điền, Hải Lâm, Cosmin, Duy Lam, Hùng Sơn, Nguyên Sa, Minh Phương, Quốc Anh, Danny, Merlo.

XMXT.Sài Gòn: Tấn Trường; Việt Cường, Hải Anh, Đình Luật, Long Giang; Khánh Lâm, Nguyễn Rogerio, Moses, Phương Nam; Suleiman, Gomez.

Với chiếc Siêu Cúp giành được chiều qua, đội bóng sông Hàn đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình ở đấu trường quốc nội (2 danh hiệu vô địch V.League 2009, 2012; vô địch Cúp QG 2009, Siêu Cup 2012).

Đáng nói hơn, cái cách thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đè bẹp XMXT.Sài Gòn để giữ được Siêu Cúp ở lại sân Chi Lăng, khiến người hâm mộ họ cảm thấy thỏa mãn.

Một chiến thắng đủ để SHB.Đà Nẵng dạy cho đội bóng non tuổi đời đến từ Sài thành bài học về sự tôn trọng.

Một chiến thắng để chứng mình rằng đội bóng sông Hàn thực sự xứng đáng, thực sự hoàn hảo để sở hữu ngôi vô địch V.League 2012, chứ không phải như nỗi ấm ức “2 đánh 1” mà XMXT.Sài Gòn từng than thở trong cuộc đua vô địch năm ngoái.

Trong 90 phút giáp chiến chiều qua, SHB.Đà Nẵng đã thể hiện rất tốt những phẩm chất của mình, với điểm nhấn là những pha phối hợp nhỏ, đa đạng, nhuần nhuyễn với vai trò “nhạc trưởng” của Minh Phương, sự cơ động của Quốc Anh, Hùng Sơn và cuối cùng là khả năng càn lướt của Merlo.

Trong khi đó, đội bóng Sài thành vẫn chỉ là một đội-bóng-phép-cộng giữa những cá nhân đơn lẻ. Những gì họ thể hiện ở trận đấu chiều này chỉ là những nỗ lực cá nhân gắn với những điểm sáng lẻ loi như Nguyễn Rogerio, Moses, Suleiman.

Thế nên, không hề bất ngờ khi SHB.Đà Nẵng giành chiến thắng “4 sao” để đoạt Siêu Cúp đầu tiên trong lịch sử của mình với cú đúp của Quốc Anh và các pha lập công của Merlo và Danny.

Với cú đúp ghi được trong chiến thắng 4-0 của SHB.Đà Nẵng, Quốc Anh nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 của SHB.Đà Nẵng trước XMXT.Sài Gòn.

Vào! SHB.Đà Nẵng - XMXT.Sài Gòn: 4-0. Phút 87, sau một pha solo hoàn hảo, Danny dứt điểm chính xác nâng tỷ số 4-0. Có lẽ XMXT.Sài Gòn đã sụp đổ và chiếc Siêu Cúp đã chắc chắn thuộc về SHB.Đà Nẵng dù còn khoảng 5 phút nữa trận đấu mới khép lại.

Phút 85, HLV Lê Huỳnh Đức đưa tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn vào sân thế chỗ Merlo.

Phút 78, XMXT.Sài Gòn có cơ hội mười mươi để ghi bàn. Tiếc là trong pha đối mặt với thủ môn SHB.Đà Nẵng ở tư thế rất trống trải, Ngọc Anh lại dứt điểm vọt xà.

Phút 74, Thanh Hưng được đưa vào sân thay đội trưởng Minh Phương.

Vào! SHB.Đà Nẵng - XMXT.Sài Gòn: 3-0. Phút 70, Từ nỗ lực chuyền vào của Merlo bên cánh trái, Danny băng vào dứt điểm hụt, bóng bật ra tới chân Quốc Anh ở tư thế vô cùng trống trải và tuyển thủ quốc gia này không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp cho riêng mình.

Quá hưng phấn với bàn thắng của mình, Merlo đã cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng của trọng tài Phùng Đình Dũng.

Vào! SHB.Đà Nẵng - XMXT.Sài Gòn: 2-0. Phút 66, Merlo là người khởi phát pha tấn công, bóng qua chân Minh Phương, tới Danny, trước khi cầu thủ này chọc khe cho Merlo băng xuống dứt điểm tinh tế, nhân đôi cách biệt. Một pha phối hợp trung lộ hoàn hảo, đúng chất của SHB.Đà Nẵng.

Phút 64, Nguyễn Rogerio để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân, SHB.Đà Nẵng có cơ hội tấn công nhưng Merlo và Minh Phương đã phối hợp không ăn ý, bỏ lỡ cơ hội.

Phút 60, từ cú tạt bóng của Tấn Điền bên cánh trái, Quốc Anh khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm loại thủ môn Tấn Trường, nhưng một lần nữa cột dọc lại cứu thua cho XMXT.Sài Gòn. Ngay sau khi bóng bật ra, Merlo lao vào đánh đầu nhưng bóng cũng đi vọt xà ngang đáng tiếc.

Thời tiết không thuận lợi (có mưa) cộng với việc mới trải qua kỳ nghỉ Tết khá dài dường như đã ảnh hưởng tới thể lực của cầu thủ hai đội. Có lẽ đó là lý do thế trận trong khoảng hơn 10 phút đầu hiệp 2 diễn ra tương tự như cuối hiệp 1. Hai đội đang muốn tiết kiệm sức lực để đưa ra những "nhát dao" có ý nghĩa quyết định ở nửa cuối hiệp 2.

Phút 52, SHB.Đà Nẵng tiếp tục có cơ hội tấn công, Quốc Anh bị phạm lỗi chếch bên cánh trái. Cú đá phạt hướng thẳng vào khung thành đối phương của Minh Phương sau đó không có gì nguy hiểm.

Phút 51, từ đường chuyền dài chéo sân từ bên cánh phải của Duy Lam, Merlo 'làm tường" bằng đầu cho Quốc Anh móc bóng ngẫu hứng nhưng bóng đi quá nhẹ, không gây khó cho thủ môn. XMXT.Sài Gòn.

Hiệp 2 bắt đầu.

Nhìn lại 45 phút đầu tiên, thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của SHB.Đà Nẵng và nếu may mắn hơn đôi bóng sông Hàn đã có hơn 1 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, tất cả những gì XMXT.Sài Gòn làm được chỉ là những nỗ lực cá nhân bất thành mang tên Moses, Suleiman. Phía trước, chắc chắn HLV Lư Đình Tuấn phải đưa ra những thay đổi chiến thuật mới hy vọng tìm được bàn gỡ trong hiệp 2.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía chủ nhà SHB.Đà Nẵng.

Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

Phút 44, SHB.Đà Nẵng phản công. Xuất phát từ đường chuyền của Merlo, Hùng Sơn băng xuống bên cánh phải trước khi chọc khe cho Danny băng xuống. Tiếc là Danny đã không thể theo kịp bóng, để cơ hội trôi qua.

Phút 39, hàng thủ SHB.Đà Nẵng mắc sai lầm "chết người" để Suleiman băng xuống đối mặt với thủ môn Thanh Bình. Tiếc là cú dứt điểm của chân sút này vẫn chưa đủ hiểm hóc để mang lại bàn gỡ hòa cho XMXT.Sài Gòn.

Trận đấu đang trôi về những phút cuối hiệp 1. Thế trận diễn ra với tốc độ chậm do SHB.Đà Nẵng chủ động chơi chùng xuống.

Phút 33, Quốc Anh bị phạm lỗi và SHB.Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Tuy nhiên, cú đá của Minh Phương ở khoảng cách khá xa đã không thể gây khó dễ cho thủ môn XMXT.Sài Gòn.

Phút 31, từ một tình huống XMXT.Sài Gòn tấn công nhanh, Suleiman đã đưa được bóng vào lưới SHB.Đà Nẵng nhưng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì trọng tài bắt lỗi việt vi.

Phút 29, cầu thủ vào thay người Nhật Tân (thế chỗ Gomez) chuyền đẹp cho Moses để ngoại binh này cứa lòng đưa bóng vào góc xa cầu môn SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Bình đã xuất sắc bay người cứu thua cho đội chủ sân Chi Lăng.

Hiệp 1 đã đi qua gần 2/3 thời gian nhưng XMXT.Sài Gòn vẫn chưa thể tạo ra được sức ép cần thiết để tìm bàn gỡ. Những pha bóng dài, những nỗ lực của một vài cá nhân dễ dàng bị SHB.Đà Nẵng đánh chặn.

Phút 23, Hùng Sơn băng lên đầy quyết tâm bên cánh phải trước khi dứt điểm căng đưa bóng đi vọt xà khung thành XMXT.Sài Gòn đáng tiếc.

Phút 21, Merlo có cơ hội dứt điểm bằng đầu nhưng bóng đi đúng vào vị trí mà thủ môn XMXT.Sài Gòn đã đón sẵn.

Phút 19, SHB.Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt hàng rào ngay sát vòng cấm. Từ chấm đá phạt, Minh Phương dứt điểm đẳng cấp nhưng cột dọc đã cứu thua cho XMXT.Sài Gòn

Phút 17, XMXT.Sài Gòn đã buộc phải đưa ra sự thay đổi người đầu tiên khi ngoại binh Gomez bị chấn thương không thể thi đấu. Tình thế vốn đã khó khăn lại càng trở nên gian nan hơn với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn khi họ thiếu 1 tiền đạo có khả năng càn lướt, gây sức ép lên hàng thủ SHB.Đà Nẵng

Ngay sau đó, SHB.Đà Nẵng có cơ hội tấn công, Merlo thực hiện cú sút xa táo bạo nhưng không gây được khó khăn cho thủ môn Tấn Trường.

Phút 14, XMXT.Sài Gòn có pha lên bóng đẹp. Bóng lần lượt qua chân Nguyễn Rogerio, Suleiman trước khi được chuyền sang bên phải rất thoáng cho Long Giang băng lên. Đáng tiếc là trong tình huống này Long Giang lại tỏ ra thiếu tinh tế, bỏ lỡ cơ hội.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, bóng chủ yếu lăn bên phần sân XMXT.Sài Gòn. Hầu hết những pha lên bóng hiếm hoi của XMXT.Sài Gòn đều xuất hiện từ nỗ lực đi bóng của Moses, Gomez, Nguyễn Rogerio.

Việc sớm có bàn dẫn trước khiến SHB.Đà Nẵng càng chơi tự tin, hưng phấn hơn. Trong khi XMXT.Sài Gòn tỏ ra lúng túng, chưa bắt nhịp được với trận đấu.

Vào! SHB.Đà Nẵng - XMXT.Sài Gòn: 1-0. Phút thứ 3, chủ nhà SHB.Đà Nẵng đã có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền của Hùng Sơn bên cánh phải, Merlo bật cao gây áp lực lớn lên hàng thủ XMXT.Sài Gòn, tạo điều kiện cho Quốc Anh lập công với cú dứt điểm cận thành.

SHB.Đà Nẵng chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.

Trận đấu bắt đầu. XMXT.Sài Gòn trong trang mục màu xanh giành quyền giao bóng.

Trước giờ bóng lăn, Hội cổ động viên SHB.Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ băng rôn, khẩu hiệu, trống, kèn với quyết tâm tạo nên một ngày hội bóng đá rực màu sắc cam trên sân Chi Lăng. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng đầy khát khao, quyết tâm giữ Cúp ở lại nhà như một cách tri ân tình cảm của người hâm mộ sông Hàn. Hơn nữa, chiếc Siêu Cúp vẫn là danh hiệu trong nước duy nhất mà họ còn thiếu trong phòng truyền thống của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem