Là dòng xe kế nhiệm Mercedes-AMG SLS – AMG GT đã có mặt từ nhiều năm về trước với đầy đủ các phiên bản như GT, GT S và GT Roadster. Chiếc Mercedes-AMG GT R này thuộc phiên bản có công suất mạnh nhất trong tất cả các phiên bản của dòng Mercedes-AMG GT.
Mercedes-AMG GT R Pro sở hữu màu ghi xám, đi cùng đó là ba sọc màu xanh la ở thân, nóc và cánh gió của xe. Điểm nhận biết rõ nhất của phiên bản đặc biệt này chính là những nâng cấp như mang cá bằng sợi carbon, hai bánh xe sau được trang bị thêm thanh nẹp sợi carbon mang đến cái nhìn hầm hố. Thanh nẹp này nối liền với khuếch tán sau của xe cũng bằng sợi carbon. Ngoài ra, dễ thấy nhất chính là chi tiết bodylips để tăng thêm sự khí động học và bám đường cho xe khi chạy ở các dải tốc độ cao.
Mercedes-AMG GT R sở hữu thiết kế tối ưu khí động học: Từng chi tiết nhỏ trên AMG GT R nâng cấp mới đều được trau chuốt nhằm gia tăng khả năng vận hành với cảm hứng thiết kế từ xe đua GT 3. Ở ngoại thất, gần như toàn bộ phần thân vỏ của GT R đều được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản “GT S”.
Điểm nhận diện đặc trưng nhất của phiên bản AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ mẫu Mercedes-Benz 300 SL, đi kèm với cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ.
Điểm nhận diện đặc trưng nhất của phiên bản AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ mẫu Mercedes-Benz 300 SL, đi kèm với cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ.
Từ phía sau, GTR nổi bật với cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm. Mercedes-AMG GT R sở hữu bộ “dàn chân” lắp bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước lần lượt 19 và 20 inch trước sau đi kèm với bộ lốp thể thao Michelin Cup 2. Tổng trọng lượng của AMG GT R cũng nhẹ hơn phiên bản GT S đến 15 kg, dù xe có kích thước lớn hơn và tích hợp thêm nhiều “đồ chơi” hơn.
Hãng độ xe AMG đã thiết kế khí động học cho GT R khi trang bị một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40kg khi xe đạt tốc độ 250km/h.
Bên trong khoang nội thất gần như giống anh em GT R với vô-lăng 3 chấu AMG, đồng hồ phía sau là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình trung tâm 10,25 inch, kết hợp âm thanh Burmester. Siêu xe này cũng được trang bị thêm vòng bi hình cầu Uniball ở phần trên hệ thống treo dạng Wishbone kép. Trang bị này trên bản tiêu chuẩn chỉ có ở phần dưới hệ thống treo dạng Wishbone kép. Chưa hết, một tấm carbon cũng được lắp thêm ở bên dưới gầm nhằm cải thiện độ cứng và tăng độ ổn định cho xe.
Động cơ GT R Pro giữ nguyên so với GT R, với máy V8, dung tích 4.0L, cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 700Nm, kết hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Nhờ vậy, siêu phẩm AMG GT R Pro có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ với 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.
Hiện chưa có thông tin về giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam, tuy nhiên chiếc GT R chính hãng tại đang có giá 11,9 tỷ đồng. Nhưng ở bản đặc biệt này cộng thêm việc sản xuất giới hạn chỉ 750 chiếc trên toàn thế giới, có thể mức giá bán của mẫu xe này phải ở ngưỡng hơn 15 tỷ đồng khi lăn bánh tại Việt Nam. Tại thị trường nước ngoài, siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro có mức giá niêm yết là 200.645 USD tương đương hơn 4,6 tỷ đồng.
Tại VIệt Nam, Mercedes-AMG GT R là một món đồ chơi đắt giá, thích hợp với những khách hàng yêu thích “bào” Track, muốn sở hữu một chiếc xe thể thao thực thụ của Mercedes-AMG. Và một người đang sở hữu chiếc GT R chính hãng đó là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn được mọi người gọi là Cường Đô La.
Nguồn ảnh: FB Nguyễn Thế Dương
Vui lòng nhập nội dung bình luận.