Siêu thị dịp Tết: Hàng nhiều vẫn choáng vì giá

Thứ năm, ngày 20/01/2011 10:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khách hàng Lê Ngọc (xã Đình Thôn, Mỹ Đình) than thở: "Hàng hóa tại siêu thị nhiều hơn, phong phú hơn ngày thường, nhưng giá tăng quá. Tôi mua 1 triệu đồng tiền bánh kẹo mà chỉ được mấy gói lặt vặt”.
Bình luận 0

Sáng qua (19-1), dù chưa phải ngày cuối tuần nhưng siêu thị Intimex trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) đã nhộn nhịp khách hàng mua sắm. Mẹ con chị Kim Oanh (ở phố Hàng Da) đang hì hụi đẩy xe hàng, tâm sự: "Mua sắm bây giờ cho thong thả, chứ mấy ngày nữa người ta lại ùn ùn kéo nhau đi mua sắm thì lại chen chúc khổ lắm".

 img
Nhiều người tiêu dùng “sốc” vì giá tăng mạnh.

Ghi nhận của hầu hết khách hàng tại siêu thị Intimex đều cho rằng hàng hóa dồi dào nhưng giá cả tăng rất mạnh. Bà Nguyễn Thị Vy (ở phố Hai Bà Trưng) cầm trên tay tờ hóa đơn thanh toán mà thảng thốt vì một gói tôm nõn đông lạnh cách đây chưa lâu bà mua với giá 159.000 đồng, nay đã lên tới 179.000 đồng.

Tại siêu thị Fivimart (đường Lê Đức Thọ, Từ Liêm) không khí mua sắm hàng Tết cũng đã thực sự nóng. Các khu vực bán đồ khô, bánh kẹo Tết nhộn nhịp người mua. Các loại bánh kẹo Tết được bán nhiều nhất là dinossa, socola của Hải Hà...

Theo nhân viên bán hàng Phương Lê, năm nay người dân đến mua hàng Tết sớm hơn so với mọi năm. Một phần do có tâm lý càng Tết càng sốt hàng, phần khác là nếu mua hàng muộn sẽ đông.

Điều mà nhiều người tiêu dùng “sốc” là giá cả nhiều mặt hàng đã tăng cao khi Tết ngày càng đến gần. Từ gạo, mắm, gia vị, dầu ăn đến bánh kẹo, đồ dùng Tết.

Tại siêu thị Big C trên đường Trần Duy Hưng, giá bia Heineken lên tới 373.000 đồng/két 24 lon (trước đó là 350.000 đồng), dầu ăn Simply 1 lít có giá 42.000 đồng ,tăng 4.000 đồng.

Đặc biệt là sản phẩm bánh chưng xanh Ước Lễ giá 64.300 đồng/cái, hạt dẻ cười 395.000 đồng/kg, giá so với năm ngoái đều đã tăng gần gấp đôi.

Chị Thu Hà - chủ siêu thị Fresh Mart ở 19/12 phố Đào Tấn cho biết: Gần Tết nhập hàng mới thấy giá tăng chóng mặt. Chẳng hạn mì chính Vedan cách đây 1 tháng chỉ khoảng 1.124.000 đồng/thùng (50 gói), hiện cũng đã tăng thêm 44.000 đồng/thùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem