Siêu thị quá tải: Khách “bỏ của chạy lấy người”

Thứ ba, ngày 25/01/2011 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các siêu thị tại Hà Nội như Big C, Metro... đang nóng lên từng ngày khi nhu cầu mua sắm tăng cao và sự quá tải chưa có cách gì khắc phục được.
Bình luận 0

Bà Chu Thị Nụ ở Vĩnh Phúc cho biết, bà biết tin siêu thị Big C tổ chức bán giảm giá 50% qua radio. "Thấy nói bán từ 0 giờ đến 6 giờ sáng 23-1, nên tôi cùng 13 người trong xóm đã xuống Hà Nội từ trong đêm".

Mua đi bán lại không có vấn đề gì, nhưng đến khi thanh toán thì rút cục "những nông dân kiên nhẫn nhất thế giới" đã không thể chờ nổi trước đoàn người xếp hàng dài dằng dặc. Cả đoàn phải bỏ lại toàn bộ hàng hóa đã chọn lựa, tay không ra về.

img
Khách hàng chen chúc chờ thanh toán tại Big C Thăng Long.

Tại Big C, và đặc biệt là Metro, hàng loạt các chuyến xe mang biển ngoại tỉnh đã đổ người về trong ba ngày nay.

Anh Nguyễn Tiến Vĩnh ở Phủ Lý (Hà Nam) cho biết anh cùng vợ quyết định về Hà Nội sắm sửa một số đồ đạc "nhân dịp Tết". Nơi vợ chồng anh lựa chọn là siêu thị Big C Thăng Long. Sự kiện siêu thị này trong ngày 23-1 tiến hành chương trình giảm giá 50% cho 200 mặt hàng so với giá ngày thường đã tạo ra hiệu ứng mua sắm trên cả kỳ vọng.

Hàng loạt chương trình "Khuyến mãi đặc biệt", "Giảm giá 50%", "Mua hàng trúng xe 4 bánh"... của các siêu thị điện máy Pico, MediaMart, TopCare... là lý do để bà con không quản đường xa về thủ đô mua sắm dịp trước Tết.

Hiệu ứng mua sắm này, tất nhiên đi kèm với tình trạng quá tải không khác đường phố Hà Nội buổi tan tầm. Rất nhiều khách hàng đã không đủ kiên nhẫn để thanh toán vì tình trạng chen lấn và mất thời gian.

Chị Thu Nhàn ở tại N2F Trung Hoà, Nhân Chính (Hà Nội), có mặt tại siêu thị Big C ngày 23-1 cho biết: Trưa 23-1, mấy mẹ con chị chỉ đến nhìn mà không dám vào vì biết rằng không thể đủ kiên nhẫn để chọn hàng và mua nên đành quay về.

Trong khi khách hàng khốn khổ như vậy thì các lãnh đạo siêu thị lại xoa tay, hỉ hả. Ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng Giám đốc siêu thị Big C cho biết: Kết quả sau một ngày “kích cầu” mua sắm, doanh số bán hàng của siêu thị tăng 40% so với các ngày trước, khách hàng tăng hơn 70%. Riêng trong ngày Chủ nhật 23-1, tổng lượt khách vào mua sắm lên tới 100.000, trong đó từ nửa đêm đến sáng có khoảng 10.000 lượt.

Mặc dù việc bán hàng ban đêm còn có mục tiêu nhằm giảm tải lượng khách tập trung vào ban ngày, tuy nhiên, bà Trần Thị Thu Hằng - nhân viên truyền thông của Big C cho rằng: Khả năng quá tải là khó tránh khỏi. Hiện tượng chen lấn và đông đúc khi mua sắm sẽ khó lòng được kiểm soát...

Thực tế mà Dân Việt ghi nhận ngày 24-4 đúng như lời bà Hằng nói. Mặc dù siêu thị này đã tăng thêm 30% số quầy thu ngân (lên 101 quầy) nhưng nhiều khách hàng, phải mất hàng giờ trong không khí chen lấn, ngột ngạt mới đến lượt thanh toán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem