SLNA với hành trình tại AFC Cup 2011: Biết mình biết người

Thứ ba, ngày 01/03/2011 18:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 1.3, SLNA tiếp CLB TSW Pegasus Hongkong tại vòng bảng F. Niềm tin mà người hâm mộ đặt vào thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là khá lớn, nhưng cùng với đó là những nỗi lo.
Bình luận 0

Tiếng nói của CĐV xứ Nghệ

Ngay trong trang web của Hội CĐV SLNA (slna-fc.com) đã có những ý kiến trái ngược nhau. thành viên doannghe_slna cho rằng: "Cứ đá hết mình, thắng thua không quan trọng. Nếu vào được vòng sau thì sẽ làm rạng danh bóng đá SLNA và màu cờ sắc áo của Tổ quốc". Theo dòng suy nghĩ đó, người hâm mộ xứ Nghệ rất háo hức chờ đợi thời khắc "SLNA bay ra đấu trường châu Á".

img
SLNA (tất trắng) khó dành hết sức cho AFC Cup.

Vấn đề là số đông CĐV lại có những suy nghĩ rất thực tế với những tính toán nên để cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, tích luỹ kinh nghiệm ở AFC Cup: "SLNA chẳng phải M.U, Barca, Real... mà cần quảng bá thương hiệu toàn cầu... Cứ tham gia để tiếp cận với trình độ khu vực là chính, chứ bung sức ra đá thì người buồn nhất có khi lại là CĐV SLNA khi đội bóng của mình hụt hơi ở V.League" - nickname Nuocngot_slna bày tỏ.

Thực tế, những bài học liên quan đến tấm gương của Bình Dương (lọt tới bán kết AFC Cup 2009 nhưng không thể vô địch V.League) hay SHB. Đà Nẵng (vào tứ kết AFC Cup 2010, nhưng chỉ xếp thứ 6 V.League) là điều mà SLNA cần phải soi vào. Lực lượng của SLNA không thể bằng Bình Dương, SHB Đà Nẵng, và nếu chấp nhận phiêu lưu, họ sẽ phải trả giá đắt.

Đi tìm động lực

Ai cũng biết, với các đội bóng VN, V.League vẫn nhận được sự ưu tiên hàng đầu. Nếu thua tại Cúp Quốc gia, AFC Cup thì không sao, nhưng thất bại tại V.League thì sẽ mất rất nhiều. Lượng thông tin dày đặc về V.League trên các phương tiện thông tin mới là thứ nhà tài trợ quan tâm để quảng bá thương hiệu.

Tại bảng G AFC Cup 2011, tối 2.3, Hà Nội T&T sẽ có chuyến làm khách trên sân Muang Thong United (Thái Lan).

Ở góc độ đó, chẳng thể trách SLNA nếu họ không đưa ra đội hình mạnh nhất để tiếp đương kim á quân HK.League - Pegasus. Phía trước đội bóng xứ Nghệ đang là những ngày tháng khó khăn tại V.League.

Sau trận đấu tại AFC Cup, họ sẽ phải làm khách của CS.Đồng Tháp (vòng 5, 6.3), tiếp SHB. Đà Nẵng (vòng 6, ngày 11.3), trước khi bay sang Maldives làm khách của V.B sport tại lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup (15.3).

Như vậy, chỉ trong nửa tháng, SLNA phải đá 4 trận với những chuyến đi liên tục, mà nếu không biết phân phối sức lực một cách hợp lý, họ khó tránh khỏi nạn chấn thương, khủng hoảng...

Sau 4 vòng đấu ở V.League 2011, SLNA đang tạm xếp thứ 5 với một số trụ cột bị chấn thương: Trọng Hoàng, Huy Hoàng, Kavin...

Bên kia chiến tuyến, Pegasus có những nhân vật đáng chú ý: Tiền đạo Nakamura (Nhật Bản), Leandro (Brazil), Karikari (Ghana), tiền vệ Filho (Brazil), Mbome (Cameroon), hậu vệ Agbo (Ghana). Hiện Pegasus đang xếp thứ 3 sau 13 vòng đấu tại HK.League 2010-2011.

"Với tôi, trận đấu nào cũng đặt mục tiêu chiến thắng, và tin rằng với lợi thế sân nhà, chúng tôi sẽ làm được điều đó trước Pegasus. Tuỳ vào lực lượng trong từng thời điểm mà tôi sẽ có những điều chỉnh phù hợp" - HLV Nguyễn Hữu Thắng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem