Theo đó, về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học đầy đủ nội dung các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định nhằm bảo đảm học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt để tiếp tục học tập có chất lượng khi vào lớp 10.
Trên cơ sở tham khảo ý kiến chuyên gia và căn cứ tình hình dịch bệnh, Sở sẽ tham mưu UBND TP Hà Nội quyết định phương án thi và sẽ công bố số môn thi cụ thể vào lớp 10.
Trước một số ý kiến đề xuất công bố sớm môn thi thứ 4, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, ngoài 3 môn thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, các học sinh sẽ biết môn thi thứ 4 vào tháng 3 hằng năm. Theo ông Tiến, đây là quy định đã được duy trì trong những năm gần đây.
Bên cạnh đó, theo đánh giá của Sở GDĐT, thời gian qua, toàn ngành đã hoàn thành "mục tiêu kép": Tổ chức dạy học hiệu quả, thích ứng an toàn trong tình hình mới và bền bỉ ứng phó với dịch Covid-19. Tỷ lệ chuyên cần của học sinh học trực tuyến đạt gần 98%. Từ ngày 8/11 đến nay, trên địa bàn TP có 270 trường ở khu vực ngoại thành đủ điều kiện tổ chức cho học sinh lớp 9 học trực tiếp.
Kết thúc học kỳ 1, tỷ lệ học sinh lớp 7, 8 và 9 xếp loại học lực giỏi đạt 45,7%. Với học sinh lớp 6, năm nay là năm học đầu tiên các nhà trường thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới và áp dụng đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 22 (không có quy định học sinh xếp loại học lực giỏi). Toàn TP có gần 38% số học sinh lớp 6 xếp loại văn hóa tốt.
Trong học kỳ 2, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành là duy trì nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức dạy học linh hoạt và bảo đảm chất lượng. Nếu học sinh được phép học trực tiếp, các nhà trường cần đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch, tận dụng tối đa thời gian để ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, có giải pháp bảo đảm chất lượng, tiến độ, kế hoạch thời gian năm học.
Trong trường hợp học sinh học trực tuyến, cần quan tâm hơn nữa đến các điều kiện tổ chức dạy học; hỗ trợ kịp thời học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chú trọng giảng dạy các nội dung cốt lõi; tổ chức đánh giá thực chất; tăng cường động viên, khích lệ học sinh. Đặc biệt, Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị quan tâm hơn nữa đến chất lượng học tập của học sinh lớp 9 trong giai đoạn này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.