Cả hai mẫu xe trên đều được Ford, Honda trình diện tại Triễn lãm ô tô Geneva 2015. Điều gây ngạc nhiên ở chỗ các mẫu xe trước đó đã được chiến dịch PR quảng cáo “rầm rộ”. Song Ford Focus RS 2016 dường như đã không làm thất vọng người hâm mộ.
Ford Focus RS 2016 (xanh) và Honda Civic Type R 2015 (trắng).
Đúng như những gì đã nói, Ford Focus RS 2016 xuất hiện với động cơ tăng áp EcoBoost 4 xi lanh, dung tích 2.3 lít, sản sinh công suất 315 mã lực, tốc độ tối đa 274 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4.6 giây. Hệ thống điều khiển bánh xe của Focus RS 2016 trang bị mô-tơ điều khiển ly hợp điện tử kiểm soát ổ đĩa sau. Có tới 70 phần trăm năng lượng được điều cho các trục sau của xe.
Ford Focus RS 2016 có khả năng tăng tốc tuyệt vời.
Nhằm cải thiện hiệu suất, Ford đã trang bị hệ thống dẫn động AWD mới, đồng thời nâng cấp khung gầm cho Focus RS bằng các lò xo, ống lót và thanh chống lật vững chắc hơn. Trong khi lốp cho Focus RS 2016 được Ford thiết kế loại Michelin.
So với Focus RS, Civic Type R 2015 của Honda có vẻ bắt mắt hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Civic Type R trang bị động cơ tăng VTEC dung tích 2.0 lít với công suất 306 mã lực không kém Focus RS là bao. Xe có tốc độ tối đa 270 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,7 giây.
Honda Civic Type R 2015 có ngoại thất bắt mắt.
Xe hơi mới của Honda cũng có phần cứng hoạt động hiệu suất cao gồm hệ thống van điều chỉnh có 4 chế độ và hệ thống treo trước trục kép tương tự như Ford RevoKnuckle. Trong khi hệ thống treo sau có chùm tia xoắn H để cải thiện độ cứng. Tuy nhiên, việc Civic Type R đi liền với hệ thống tay lái hỗ trợ điện tử có thể khiến xe bị chê là ít đem lại cảm giác hơn với kiểu thủy lực trước đó.
Theo Tospeed, về mặt giấy tờ rõ ràng Focus RS 2016 “ăn đứt” Civic Type R 2015. Song các yếu tố khác như giá cả và hiệu suất thực tế có thể là những điểm khiến các mẫu xe này cạnh tranh mạnh mẽ hơn khi cùng được tung vào thị trường Mỹ vào năm sau.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.