Ford Everest và Hyundai Santa Fe thay nhau thống trị phân khúc SUV 7 chỗ
Năm 2019, Hyundai Santa Fe chính thức bước sang thế hệ mới tại Việt Nam và ngay lập tức thay Toyota Fortuner thống trị phân khúc SUV 7 chỗ. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc này sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, tiện nghi và hiện đại hơn.
Trong khoảng thời gian đầu ra mắt, Hyundai Santa Fe liên tục bán kèm "lạc" người dùng mới nhận được xe mới. Tuy nhiên, năm 2019, tình trạng mua xe kèm "lạc" ở Việt Nam vẫn còn manh nha nên mức chênh không nhiều.
Năm 2021, Hyundai Santa Fe tiếp tục có phiên bản mới với sự nâng cấp toàn diện nhận đươc sự đón nhận nhiệt tình của người dùng trong nước. Đỉnh điểm diễn ra vào năm 2022 khi khách hàng mua Hyundai Santa Fe phải bỏ thêm 150 triệu đồng tiền chênh lệch cho đại lý. Lúc đó, tình trạng thiếu chip nên các nguồn cung khan hiếm.
Tháng 7/2022, All New Ford Everest ra mắt Việt Nam và mẫu xe này cũng nhanh chóng thể hiện được sức hút với khách hàng. Sau đó, người dùng muốn mua Ford Everest đều phải bỏ ra tiền chênh đến 150 triệu đồng.
Mặc dù bán chênh giá, nhưng Ford Everest vẫn là xe bán chay nhất phân khúc SUV cỡ trung 7 chỗ tại Việt Nam kể từ khi ra mắt đến giờ. Điều đó chứng tỏ những thay đổi của Ford Everest 2023 thực sự chất lượng phù hợp với số đông người dùng trong nước.
So sánh khấu hao Ford Everest và Hyundai Santa Fe sau 1 năm lăn bánh
Năm 2023, thị trường ô tô đang gặp khó khi lượng xe tiêu thụ kể từ đầu năm liên tục sụt giảm so với cùng kỳ năm 2022. Điều này khiến các hãng xe, đại lý phải triển khai nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng, đặc biệt vào tháng 7 âm lịch thấp điểm.
Theo tìm hiểu, năm 2022, người dùng phải bỏ ra 1,452 tỷ đồng để mua Ford Everest Titanium 4x4 4WD và giá lăn bánh thời điếm đó là 1,642 tỷ đồng.
Cũng chiếc Ford Everest Titanium 4x4 4WD, nhưng hiện đang được rao bán lại với mức giá 1,370 tỷ đồng, tức rẻ hơn 272 triệu đồng, tương đương với mức khấu hao 16%.
Trong khi đó, Hyundai Santa Fe dầu cao cấp năm 2022 có giá niêm yết 1,360 tỷ đồng và lăn bánh là 1,479 tỷ đồng. Sau 1 năm lăn bánh, giá Hyundai Santa Fe dầu cao cấp được bán lại ở mức 1,079 tỷ đồng, tức lỗ 400 triêu đồng, tương đương khấu hao 27%.
Có thể thấy, dù lăn bánh cùng thời điểm năm 2022, nhưng Hyundai Santa Fe đang có mức lỗ cao gần gấp đôi Ford Everest tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
So sánh
Ford Everest
Hyundai Santa Fe
Giá lăn bánh năm 2022 (tỷ đồng)
1,642
1,479
Giá xe cũ năm 2023 (tỷ đồng)
1,370
1,079
Mức lỗ (triêu đồng)
272
400
Khấu hao
16%
27%
Bài viết dựa trên số liệu xe cũ đang rao bán ở thời điểm hiện tại và mang tính chất tham khảo.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.