Sốc: Chính khách Ấn Độ nói phụ nữ nước này 'mời gọi hiếp dâm'

Thứ năm, ngày 30/01/2014 18:47 PM (GMT+7)
Một nữ chính khách Ấn Độ vừa tuyên bố các nạn nhân hiếp dâm có thể đã mời gọi những cuộc tấn công tình dục bằng trang phục và hành vi của họ, đài ABC của Australia đưa tin ngày 30.1.
Bình luận 0
Bà Asha Mirje, một thủ lĩnh của đảng Đại hội Dân tộc (NCP) ở bang Maharashtra, đã nêu nghi vấn tại sao một nữ sinh viên 23 tuổi bị hiếp dâm tập thể trên xe buýt tại thủ đô New Delhi vào năm 2012 lại ra ngoài vào ban đêm.

Nữ sinh viên nói trên đã qua đời do thương tích nặng và hàng ngàn người đã xuống đường để phản đối tình trạng bạo lực tình dục đối với phụ nữ ở quốc gia Nam Á.

Bà Asha Mirje - Ảnh: The Economic Times
Bà Asha Mirje - Ảnh: The Economic Times

Một loạt vụ hiếp dâm gây sốc đã được đăng tải trên báo chí địa phương kể từ thời điểm đó, gần đây nhất là vụ một cô gái 20 tuổi bị hiếp dâm tập thể ở bang Tây Bengal theo lệnh của một hội đồng làng hồi tuần qua.

Bà Mirje, một thành viên của ủy ban phụ nữ bang Maharashtra, đã nói về vụ việc ở New Delhi: “Thật sự phụ nữ có cần phải đi xem phim vào lúc 11 giờ đêm với bạn trai hay không?”.

“Hiếp dâm xảy ra do cách ăn mặc của người phụ nữ, hành vi và sự hiện diện của cô ta ở nơi không thích hợp”, bà nói thêm.

Dù bà Mirje đã đưa ra lời xin lỗi không lâu sau đó, nhưng nhiều khả năng bà có thể bị tước khỏi chức vụ mà bà đang giữ trong đảng NCP, theo báo Hindustan Times.
Thanh Niên (Theo Thanh Niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem