Sốc với "sáng tạo nghiệp vụ" của cảnh sát Trung Quốc

Thứ ba, ngày 19/11/2013 19:00 PM (GMT+7)
Cảnh sát thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bị tố cáo đã dùng băng dính dán miệng và quấn báo quanh đầu nghi phạm để tránh thông đồng trong lời khai.
Bình luận 0
Cuối tuần qua, cảnh sát thành phố Huệ Châu đã phá một nhóm trộm cắp, bắt giữ 23 nghi phạm về đồn cảnh sát Chenjiang để thẩm vấn.

Tờ Nhật báo Đô thị Nam phương cho biết: các nghi phạm đã bị nhốt vào 2 căn phòng chật hẹp. Họ bị bắt đeo “mặt nạ giấy báo”, tay bị khóa vào cửa phòng giam. Các bức ảnh được đăng trên báo chí Trung Quốc họ bị bịt miệng bằng băng dính, mặt và đầu bị quấn giấy báo, quấn thêm băng dính bên ngoài cho chắc chắn. Họ bị đánh số ghi ở trên trán.

Hình ảnh nghi phạm bị quấn mặt bằng băng dính và giấy báo được phát tán trên mạng tại Trung Quốc
Hình ảnh nghi phạm bị quấn mặt bằng băng dính và giấy báo được phát tán trên mạng tại Trung Quốc

Một cảnh sát giải thích rằng làm như thế để tránh thông đồng trong lời khai thẩm vấn. Nhóm trộm cắp này tới từ một thị trấn hẻo lánh ở tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc, bị buộc tội đã gây ra hàng trăm vụ đột nhập vào nhà ăn cắp. Họ nói tiếng địa phương nên cảnh sát khó nghe hiểu được lời khai, dễ dẫn đến khả năng họ thông đồng với nhau.

Hình ảnh các nghi phạm bị quấn băng dính và giấy báo đã gây ra tranh cãi xôn xao trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Cư dân mạng bất bình với hành động này của cảnh sát. Song, một luật sư của Công ty luật Shangdian cho rằng có các cách khác tốt hơn để tránh sự thông đồng, Luật pháp Trung Quốc không cấm dán băng dính vào miệng nghi phạm.
Cẩm Mai (theo Sina) (Cẩm Mai (theo Sina))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem