Sớm quá mất vui

Thứ hai, ngày 25/04/2011 19:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phim hay kịch thì hấp dẫn nhất vẫn là lúc sắp hạ màn. Có hai loại kịch bản khiến người ta chê, một là xem từ đầu đến cuối không hiểu gì cả hoặc mới bắt đầu đã biết kết thúc ra sao.
Bình luận 0

Bóng đá châu Âu đang rơi vào trạng thái tàn canh quá sớm. Giải Tây Ban Nha- một trong những giải hấp dẫn nhất thế giới, coi như kết thúc vì Barca bỏ xa Real tới 8 điểm khi chỉ còn vài vòng nữa. Giải Italia, AC Milan 100% sẽ vô địch.

Giải Anh, M.U vẫn duy trì khoảng cách 6 điểm với đội đứng thứ hai, thế nên nhiều người rất sợ rằng các “món ngon” như những trận đại chiến M.U- Chelsea hay M.U-Arsenal cuối mùa chẳng khác nào sơn hào hải vị bưng ra cuối buổi tiệc khi cái bụng nào cũng căng đầy. Trong bóng đá, thắng là quan trọng nhưng thua đôi khi cũng là cần thiết để cứu cả một giải đấu.

Ở Việt Nam, chuyện hạ màn sớm quá không chỉ mất vui mà còn mang lại nhiều hệ lụy không hay. Đơn cử như đội Sài Gòn.XT ở giải hạng nhất đã được đóng dấu một vé lên V.League mùa này. Chả thế mà giải mới đi được nửa đường, đội này chưa thua nhưng đã lộ ra những chuyện “lạ” như trận hòa 3-3 khó hiểu với Hà Nội cuối tuần rồi.

Người ngoài nói, Sài Gòn.XT thắng dễ quá bây giờ tính chuyện kiếm quan hệ, và có thể là cầu thủ “tranh thủ” kiếm tiền. Còn người trong cuộc thì nói: "Lâu lâu cũng phải thua để lãnh đạo còn… quan tâm".

Tại V.League, SLNA đang là ứng viên sáng giá cho chức vô địch nhưng SHB.Đà Nẵng, Hà Nội T&T vẫn còn theo sát phía sau. Nghĩa là cuộc đua nhiều ngựa, với lại vẫn còn thời gian dài để các CLB vừa đá vừa nhìn xung quanh. Thôi thì cũng an ủi: "Sớm quá thì mất vui, chậm một chút để khỏi… bốc mùi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem