Sông Hương Foods

  • Ít ai biết bánh nậm, bánh lọc, bánh giò, bánh gai, xôi khúc… đã giúp tăng trưởng xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2023 của Sông Hương Foods lên tới 70%-80% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo CEO Sông Hương Foods, nếu không kịp thời đẩy mạnh xuất khẩu, chắc chắn doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn khi doanh số nội địa sụt tới 20-30%.
  • Khi thị trường nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ông chủ 8X Nguyễn Lê Quốc Tuấn của Sông Hương Foods đã tìm cách mở đường cho công ty gia đình với việc đưa các loại mắm (mắm cà pháo, mắm tôm Bắc, mắm ruốc Huế, mắm ba khía…) sang Mỹ bán. Các loại mắm này được Kiều bào đón nhận hào hứng.
  • Sản phẩm cà pháo lên men của Sông Hương Foods sẽ xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 5 tới. Năm 2021, cà pháo lên men của doanh nghiệp này đạt doanh thu đến 30 tỷ đồng.