Sông ra biển

Thứ ba, ngày 01/03/2011 18:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đúng 10 năm trước, sau khi đăng quang ở giải V.League đầu tiên, đội SLNA đã được tham dự Champions League châu Á. Thế nhưng sau khi tính toán, cân nhắc, lãnh đạo SLNA đã chấp nhận nộp phạt để… rút lui.
Bình luận 0

Sở dĩ đội bóng này bị phạt bởi họ rút lui khi lịch bốc thăm đã lên đầy đủ. Ngày đó, ai cũng thông cảm và hiểu cho SLNA khi sân chơi C1 châu Á quá lớn, ngoài việc phải đụng những đối thủ ở tầm châu lục như Blue Samsung của Hàn Quốc thì họ phải chi khoản tiền lớn để di chuyển lên tới hơn 1,4 tỷ. Nên nhớ thời điểm ấy, khi Strata vẫn là nhà tài trợ V.League, mỗi đội bóng chỉ được nhận 1,4 tỷ tiền thương quyền cho cả mùa giải.

Năm nay, SLNA lại ra biển, nhưng sân chơi vừa tầm hơn, đó là AFC Cup. Khi B.Bình Dương còn vào tới bán kết giải đấu này cách đây không lâu thì các đội bóng Việt Nam hiểu ra rằng họ đủ sức chơi và thậm chí thắng.

SLNA nằm ở bảng F với sự có mặt của TSW Pegasus (Hongkong), Sriwijaya (Indonesia) và VB Sport Maldives, đây đều là những đối thủ không quá khó. Hơn nữa, trận đấu đầu tiên vòng bảng, SLNA được chơi sân nhà.

Ở sân Vinh, đến ngày nay, các fan vẫn treo tấm băng-rôn: "Đá tận tụy để dân thương, đá đẹp để dân sướng, đá thắng để dân vui" như một lời nhắc nhở những cầu thủ xứ Nghệ.

Trong những cuộc đấu tại V.League, SLNA đã có những chuyển mình đáng khích lệ nhờ có sự góp mặt của những ngoại binh tốt, những cầu thủ trẻ thi đấu hết mình. Tuy nhiên, lối đá của đội bóng này đang còn gây tranh cãi khi có xu hướng quyết liệt thái quá, đặc biệt là khi đá trên sân nhà.

Sông phải chảy ra biển, AFC Cup là cơ hội để thương hiệu SLNA có thể bay xa hơn khi họ tự bỏ lỡ cơ hội của mình 10 năm trước. Nhưng đã thế nào để đối thủ nể, phục, người xem thương, sướng và vui lại là nhiệm vụ không dễ với SLNA trong trận đấu chiều nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem