Sốt cưới mẫu Playboy, Lee Barnard "cưỡng chế" nhà dân nghèo

Chủ nhật, ngày 16/06/2013 11:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) – Tiền đạo Lee Barnard đang trở thành cái tên gây xôn xao làng báo Anh thời gian gần đây: chiếm đoạt nhà của người dân nghèo.
Bình luận 0

Có lẽ chưa nhiều người biết cầu thủ CLB Southampton này. Chuyện bắt đầu từ việc Barnard cưới vợ: Tonya French, một người đẹp khá nổi tiếng tại Anh nhờ từng xuất hiện trên tạp chí “nghèo” Playboy. Nhiều người tin rằng Barnard may mắn khi có được trái tim của người đẹp. Thứ sáu tuần qua, Barnard đã tổ chức kết hôn với French nhưng từ nhiều tuần trước, anh đã phải chạy đôn chạy đáo để lo tìm tổ ấm cho người đẹp hài lòng.

img
Lee Barnard và bạn gái

Sau một hồi tìm kiếm, Barnard mua được một khu nhà từ chính quyền Chelmsford, Essex. Thật ra, những cầu thủ giàu có khác thường mua đất xây nhà hay mua nhà từ chủ khác rồi sang tên với thủ tục nhanh gọn, chìa khóa trao tay.

Tuy nhiên, Barnard không giàu có cỡ như Rooney hay Beckham nên chỉ có thể hài lòng với khu nhà mua lại từ nhà nước. Chỉ có điều, khu nhà này lại đang được chính quyền cho 11 hộ có thu nhập thấp thuê và theo tinh thần hợp đồng đã ký kết thì các hộ này chỉ di dời vào tháng 8.

Trong khi đó, Barnard lại nóng lòng muốn có mặt bằng ngay lập tức để tiện việc sửa sang khu nhà trên thành một căn nhà biệt thự 16 phòng ngủ và dễ bề đón tân nương về ngay sau khi hai người kết thúc tuần trăng mật vào tháng 7. Không thể thúc ép chính quyền giao nhà sớm, Barnard bắt đầu tính kế xua đuổi người dân đang cư trú hợp pháp tại khu nhà.

Barnard chưa thuê “xã hội đen” để xử những người dân “cứng đầu” nhưng tiền đạo này đã gửi tối hậu thư đến từng hộ dân. Tờ Daily Mail cho biết Barnard đã dọa người dân ở khu nhà phải dọn đi nơi khác trong vòng hai tuần để trả sớm mặt bằng.

Nếu hộ nào ngoan ngoãn nghe theo lời tiền đạo Southampton thì sẽ được anh hỗ trợ một khoản 100 bảng tiền di chuyển. Còn hộ nào “ngoan cố” ở lại thì Barnard sẽ cho người cắt điện nước, điện thoại, gas… Với những người dân nghèo trong khu nhà đó, nếu bị cắt các đường truyền năng lượng như vậy thì họ không thể sống nổi.

Các hộ dân sống trong khu nhà này tỏ ra rất lo lắng trước lời đe dọa của cầu thủ đang chơi tại Premier League. Sandra Keeble, một người dân sống ở khu nhà này 5 năm cho biết: “Chúng tôi đang bị người ta chèn ép. Hai tuần thì đào đâu ra tiền để tìm thuê chỗ ở mới với giá rẻ mà chất lượng tương đương tại đây. Chúng tôi rất muốn liên hệ với chủ mới của khu nhà để xin ký hợp đồng thuê tiếp nhưng những lần gửi mail đều không được hồi âm và điện thoại gọi đến luôn trong tình trạng không liên lạc được”.

Hầu hết các hộ dân ở khu nhà này đều là những người nghèo và họ không có khả năng tài chính để tìm thuê chỗ khác ngay lập tức. Tại sao lại có chuyện kỳ lạ giữa Barnard và những người thuê nhà? Theo đúng hợp đồng cho thuê nhà thì họ hết hạn vào 1.6.

Thế nhưng, thường 2 tháng trước khi hết hạn hợp đồng thì chủ phải thông báo cho người thuê nhà về chuyện chấm dứt hợp đồng để họ chủ động. Tuy nhiên, do chính quyền Essex lại quên thông báo nên người dân ở đây cứ tưởng hợp động thuê nhà vẫn được gia hạn như bình thường.

Sự việc đã được báo cáo lên các quan chức địa phương và họ cho biết: “Người dân trong khu nhà cứ việc yên tâm ở lại trong hai tháng mới phải di dời vì chủ mới vẫn phải tôn trọng hợp đồng thuê nhà trước đây với điều khoản trước khi cắt hợp đồng thì phải báo trước 2 tháng”.

Trong khi đó, Barnard không quan tâm đến hợp đồng cũ của những người thuê và anh chỉ biết từ 1.6, anh là chủ sở hữu mới của khu nhà và có quyền làm mọi thứ với tài sản của mình, trong đó có việc cắt điện, khóa gas. Để xem trong cuộc chiến này, Barnard và người dân, ai sẽ thắng?

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem