Chủ đề nóng

Sự thật về đoạn đường "dát vàng 70 lần" ở Hà Nội

Long Nguyên Thứ ba, ngày 11/11/2014 18:31 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Ngày 11.11, tại buổi giao ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch UBND quận Long Biên đã khẳng định: Đoạn “đường dát vàng” không bị “bẻ cong” và tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chỉ là 53,2 tỷ đồng chứ không phải 250 tỷ đồng như báo chí đã nêu.
Bình luận 0

Ông Đỗ Mạnh Hải trao đổi với báo chí tại buổi giao ban.

Thông tin được báo chí quan tâm và đặt câu hỏi nhiều nhất trong buổi giao ban này chính là đoạn đường 200m qua các hộ dân tại phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) được các hộ dân tại đây cho rằng đã bị “bẻ cong” và gây lãng phí (250 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng). Đây chính là đoạn “đường dát vàng” gây bức xúc cho hàng trăm hộ dân tại phường Bồ Đề trong vài ngày qua và đã được báo chí phản ánh.

Đặt câu hỏi với lãnh đạo quận Long Biên, các cơ quan truyền thông xoáy vào việc quận khẳng định đoạn đường này thẳng hay cong, tại sao không chạy thẳng qua cánh đồng mà lại chạy qua khu dân cư, trong khi tuyến đường tốn kém nhất thế giới có chi phí là 19 triệu USD/km thì nếu thực hiện tuyến đường này, chi phí lên tới 985 tỷ đồng liệu có bất hợp lý? Trả lời các câu hỏi, ông Hải cho biết: “Không có chuyện “bẻ cong” con đường này. Về chỉ giới của tuyến đường, chỉ giới đường đỏ bảo đảm sự thống nhất tại tất cả các đồ án quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đoạn đường nhận được kiến nghị của các hộ dân tại phường Bồ Đề cũng không bị “bẻ cong” hay nắn chỉnh trong quá trình thực hiện quy hoạch, dự án. “Trong quá trình lập quy hoạch, các đồ án quy hoạch đều đã được tổ chức lấy ý kiến, sau khi được duyệt đã công khai công bố cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn biết. Tuy nhiên, vẫn có người dân phản ánh chưa được lấy ý kiến là do tâm lý khi dự án chưa bắt đầu triển khai thì họ chưa quan tâm”, ông Hải cho biết.

Về vấn đề phương án quy hoạch tuyến đường không lựa chọn hướng tuyến chạy thẳng ra cánh đồng mà lại chạy qua khu dân cư, ông Hải nhấn mạnh: “Đây là tuyến liên khu vực và đoạn tuyến này được khống chế bởi các điểm kỹ thuật do Bộ Quốc phòng chỉ đạo để bảo đảm yếu tố an ninh, quốc phòng nên không thể đi khác được”.

Ông Hải cũng cho biết thêm: Liên quan đến chi phí đền bù giải phóng mặt bằng đoạn “đường dát vàng”, tổng số hộ liên quan là 95 hộ và tổng số tiền phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 53,2 tỷ đồng chứ không phải 250 tỷ đồng như báo chí đã nêu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem