Sự thật vụ 2 học sinh tố bị bắt cóc, ép uống thuốc độc

Thứ sáu, ngày 21/02/2014 10:50 AM (GMT+7)
Ngày 20.2, đại tá Đặng Văn Mạnh (Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa) cho biết, sau gần 10 ngày xác minh, Công an huyện Diên Khánh đã làm rõ sự thật về vụ hai học sinh bị bắt cóc tại địa bàn này.
Bình luận 0
Vào ngày 10.2, Công an huyện Diên Khánh nhận tin từ cha của học sinh Huỳnh Ngọc Thạch (14 tuổi), rằng ngày 5.2, con gái ông và bạn trai Nguyễn Hoàng Phúc (15 tuổi) bị bốn thanh niên bắt cóc khi đang đi chơi tại xã Diên Tân, huyện Diên Khánh. Bọn bắt cóc đã đưa các em lên xe tải, bắt ép uống chất độc chở lên TP.Đà Lạt. Trên đường đi tình cờ nhìn thấy con dao trên sàn xe, hai nạn nhân đã tìm cách cắt dây trói, đẩy cửa nhảy xuống đường rồi chạy trốn vào một nghĩa địa. Đến chiều 6.2, cha của Thạch nhận điện thoại từ một người dân ở TP.Đà Lạt báo tin. Trong lúc ông này chạy xe, Thạch chặn lại rồi kể lại vụ bị bắt cóc và nhờ ông báo tin cho gia đình.

Huỳnh Ngọc Th và Hoàng Ph. Ảnh: SOHA
Huỳnh Ngọc Thạch và Nguyễn Hoàng Phúc. Ảnh: SOHA

Khi nhận hung tin, cha của hai học sinh chạy xe lên TP.Đà Lạt, thấy sức khỏe hai học sinh bất ổn nên đưa vào BV Đa khoa tỉnh Lâm Đồng điều trị, sau đó đưa vào BV Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Với thông tin nghiêm trọng nêu trên, Công an huyện Diên Khánh tung các trinh sát đi xác minh nơi xảy ra việc bắt cóc, vào TP.HCM ghi lời khai của nạn nhân, lên tỉnh Lâm Đồng truy xét…

Tại tỉnh Lâm Đồng, người báo tin cho cha Thạch kể: Khi Thạch chặn lại, cô này đưa điện thoại và nhờ ông liên lạc báo tin cho gia đình về vụ bắt cóc. Cô này dặn ông nói thật khéo cho gia đình tin vì Thạch và bạn trai không bị bắt cóc mà chỉ trốn nhà bỏ đi.

Sự thật là trước đây Thạch có quan hệ tình cảm yêu đương với một thanh niên khác ở cùng xã. Khi anh này phát hiện Thạch yêu người khác thì đe dọa. Sáng 5.2, Thạch và bạn trai bàn nhau bỏ nhà lên TP.Đà Lạt tìm việc làm để tránh mặt người yêu cũ của Thạch. Thế là hai học sinh này quá giang từng chặng, đến sáng 6.2 thì đến TP.Đà Lạt.

Đến lúc này hai trẻ sợ gia đình truy tìm, la mắng nên tính chuyện tự tử. Thế là họ đến một hiệu nông dược mua hai chai thuốc diệt cháy cỏ hiệu Gfaxone uống rồi dắt nhau vào bên trong nghĩa trang tìm trái cây ăn. Khi vào nghĩa trang, hai học sinh nôn thốc rồi ngã lăn ra. Đến chiều, cả hai thấy vẫn còn sống nên bàn chuyện trở về nhà và nghĩ ra chuyện bị bắt cóc, nhờ người dân báo tin…
Pháp luật TP.HCM (Theo Pháp luật TP.HCM)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem