Sau khi trình làng thế hệ mới của dòng xe thể thao BRZ, Subaru vừa tiết lộ thêm phiên bản hiệu năng cao dành cho giải đua xe Super GT300 sắp tới ở Nhật Bản. Các chi tiết thay đổi rõ nhất là phần ngoại hình có phần hầm hố hơn với bộ với bộ bodykit gia tăng khí động học. Cụ thể những bộ phận có thể kể đến như cản trước, hốc hút gió đa tầng trên nắp khoang máy, ốp hông, cản khuếch tán phía sau, nổi trội nhất là cánh gió cỡ lớn ở đuôi xe. Chưa kể bộ tem xe màu đen nhám chủ đạo với khá nhiều chi tiết làm điểm nhấn như đèn pha sơn khói vàng hay phần dưới màu đỏ tạo nét tương phản.
Subaru BRZ bản đường đua được phát triển bởi team STI Performance, với việc giảm khối lượng như dùng mâm BBS siêu nhẹ, khung xe từ sợi carbon, gương chiếu hậu được làm gọn lại. Qua các bức hình có thể thấy phiên bản đường đua gần như không các trang bị tiện nghi cũng như phương tiện giải trí nhằm giảm khối lượng tối đa cũng như tăng khả năng tập trung lái xe. Khoang nội thất còn có thêm các khung chống lật để bảo vệ an toàn người lái khi có sự cố.
Tất nhiên là phiên bản đường đua nên Subaru không công bố cụ thể chi tiết động cơ cũng như sức mạnh, lực kéo, hệ dẫn động,…. Khả năng cao xe sẽ dùng hộp số sàn. Tại phiên bản thương mại xe sử dụng động cơ boxer, dung tích 2.4L, cho công suất 228 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 249 Nm, đi cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, xe còn có thêm bộ vi sai chống trượt Torsen.
Tại Việt Nam, Subaru từng phân phối BRZ thế cũ, tuy nhiên mức giá cao đã phần nào ảnh hưởng và khiến cho mẫu xe thể thao đường phố này bị tạm ngừng bán. Subaru BRZ với Toyota 86 là từng là hai mẫu xe thể thao đường phố chính hiệu tại thị trường Việt Nam có mức giá lần lượt là 1,9 và 1,6 tỷ đồng khá cao tại thời điểm bán ra khiến người chơi phổ thông không mấy mặn mà, chấp nhận thêm tiền để lên Subaru STI hoặc các mẫu xe thể thao khác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.