Subaru chính thức trình làng dòng BRZ thế hệ mới

NGỌC HOÀNG Chủ nhật, ngày 22/11/2020 11:55 AM (GMT+7)
Sau gần 10 năm kể từ khi Toyota và Subaru giới thiệu mẫu coupe Toyota 86 và Subaru BRZ. Đến nay, Subaru đã giới thiệu thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới cho dòng BRZ với nhiều thay đổi.
Bình luận 0

Thời gian đã trôi qua thấm thoát đã gần 10 năm, Subaru mới giới thiệu thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới cho dòng BRZ tại Mỹ. Tương tự thế hệ cũ, Subaru và Toyota sẽ tiếp tục hợp tác với nhau phát triển dòng coupe thể thao cỡ nhỏ BRZ và 86.​

Subaru đã quyết định sử dụng động cơ hút khí tự nhiên với dung tích lớn hơn cho BRZ thế hệ mới, xoá bỏ mọi tin đồn sử dụng máy Boxer tăng áp trước đó cho BRZ.​ Yếu tố hấp dẫn của Subaru BRZ và Toyota FT86 từ trước đến nay đó không phải là công suất, mà chính là khả năng xử lý linh hoạt, tập trung vào độ chính xác để vận hành xe đơn giản nhưng không kém phần thú vị.​

img

img

img

Điểm hay của BRZ 2021 chính là sử dụng khung gầm Subaru Global Platform mới, cho phép bố trí động cơ xe (đặt trước) ở trọng tâm thấp hơn BRZ trước đó, Subaru cho biết trọng tâm máy Boxer trên BRZ mới ngang bằng với những chiếc siêu xe thể thao đắt tiền. Trọng tâm thấp là một yếu tố quan trọng để mang lại khả năng xử lý tốt hơn.​

Ở phiên bản số tự động, BRZ có chế độ lái “Sport” Thể thao được thiết kế để xe vận hành thể thao và nhạy bén hơn. Chế độ thể thao mới cho phép giảm số nhanh hơn với tính năng ngắt ga tự động và sử dụng cảm biến để giữ hộp số ở số thấp hơn trong khi vào cua nhằm tối đa hóa hiệu suất. Bên cạnh thiết kế mới sử dụng đèn pha và đèn hậu LED.​ Trong khi kích thước, chiều dài cơ sở BRZ mới đạt mức 2.575 mm, chỉ tăng 5mm so với thế hệ cũ. Subaru BRZ 2021 còn đi kèm với “dàn chân” lắp bộ mâm hợp kim 18 inch (215/40 R18) đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport.​

img

img

img

Nội thất Subaru BRZ cũng được thay đổi đáng kể tập trung vào tiện ích cho người dùng, nhưng không đánh mất đi cái “chất” xe thể thao. Xe sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình thông tin TFT màu kích thước 7 inch. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8.0 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Đi kèm với nhiều “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái hơn trước như: Cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo khi có xe ô tô băng ngang khi ngược chiều, phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng và hơn thế nữa.​

Dòng xe thể thao cỡ nhỏ Toyota FT-86 và Subaru BRZ trước đó sử dụng động cơ 4 xy lanh đối xứng kiểu Boxer, dung tích 2.0L hút khí tự nhiên (mã 4U-GSE & FA20 H4), kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. BRZ cũng đánh dấu là mẫu xe hiếm hoi của Subaru sử dụng hệ dẫn động cầu sau.​

img

img

img

Bước sang thế hệ mới, Subaru BRZ 2021 sử dụng động cơ xăng 4 xy lanh đối xứng, dung tích 2.4L hút khí tự nhiên. Sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp Toyota D-4S. Cam đôi (DOHC), trục cam dẫn động bằng xích kép, 4 van trên mỗi xi lanh sử dụng hệ thống điều khiển van chủ động kép (DAVCS).​

Động cơ đem lại công suất tối đa 231 mã lực tại “red line” 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm đạt được tại 3.700 vòng/phút. Tua máy cao hơn, đồng thời tăng 15% mô-men xoắn so với động cơ 2.0L cũ trước đó.​

img

img

img

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số sàn 6 cấp (6MT) tiêu chuẩn và hộp số tự động 6 cấp dành cho những tay lái thích nhàn hạ. Lẫy chuyển số trên vô lăng (AT), hệ thống kiểm soát trượt và vi sai chống trượt cầu sau là trang bị tiêu chuẩn.​

img

img

Không phải ở công suất, Toyota 86 và Subaru BRZ đã chinh phục nhiều khách hàng trẻ bởi giá bán dễ tiếp cận, thiết kế nhỏ gọn, tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa hai trục lý tưởng, dễ độ theo nhiều phong cách khác nhau như Rocket Bunny hay Track Builds.​

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem